Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2010

Bạn là người thứ 274, 912 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Nếu một ngày nào đó các bạn đến thăm viếng nước Mỹ nơi tôi đang sống, mời các bạn viếng thăm một thành phố rất dễ thương, thơ mộng, sắc thái khác hẳn những thành phố khác ở Mỹ. Các bạn có bao giờ nghe bài ca "I lost my heart in San Francisco" chưa? Bài ca này rất nổi tiếng trên thế giới một thời.



Tựa bài ca này có thể tạm dịch ra tiếng Việt là "Bỏ quên con tim tại San Francisco". Khi xe bus chúng tôi lăn bánh chạy vô thành phố, anh hướng dẫn viên du lịch đã để cho nhóm du khách nghe lại bản này, do Nat King Cole ca, hay quá.



Vợ chồng tôi đã thăm viếng San Francisco ít nhất cũng 5 lần trong suốt 34 năm sống tại Mỹ. Lần nầy đặc biệt hơn. Chúng tôi đến đây sống 3 ngày tuyệt vời kỷ niệm 50 năm hôn nhân.



Trong entry trước (Quảng trường Thống Nhất ở San Francisco, http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4051679) tôi đã chia sẻ với các bạn những hình ảnh của Quảng trường Thống Nhất, một địa điểm du lịch, mua sắm và giải trí đặc biệt của thành phố San Francisco. Chúng ta sẽ lần lượt viếng thăm nhiều danh lam thắng cảnh của thành phố này trong nhiều entry tới.



Trong entry nầy, mời các bạn cùng chúng tôi lên đồi cao nhất vùng ở ngoại ô thành phố, để có một cái nhìn tổng quát về thành phố ở dưới chân, đẹp lắm. Trong nhiều entry tới, các bạn sẽ có dịp nhìn lại thành phố này ở nhiều khía cạnh khác nhau, như từ Treasure Island vào buổi tối, lúc thành phố lên đèn bên kia vịnh, cây cầu Oakland, là cầu duy nhất ở San Francisco được giăng đèn, ánh đèn làm cầu rất đẹp trong đêm tối. Ngoài ra khi đi cruise trong vịnh San Francisco, chúng ta cũng sẽ nhìn lại thành phố này từ ngoài khơi..



Viếng San Francisco 5 lần, đây là lần đầu tiên tôi du lịch tour, được hướng dẫn viên du lịch hướng dẫn đến đây chụp hình. Những lần trước đến đây đều do bạn bè hướng dẫn du lịch nên không đầy đủ bằng lần này. Mời các bạn theo dõi những entry tới. Đặc biệt lắm.



Nhìn từ trên đồi cao, thành phố San Francisco đẹp vô cùng, nhỏ hơn New York, nhưng dễ thương. Cao ốc không nhiều nhưng thành phố được xây cất trong vịnh rất đẹp.



“Tên "San Francisco" theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "Thánh Phanxicô thành Assisi". Cựu Kim Sơn là cách gọi của người Trung Hoa từ xưa cho đến bây giờ vì khi xưa nơi đây là nơi người ta đổ xô đi tìm vàng và nó có ý nghĩa là "Núi Vàng Xưa". ) . Vào giữa thế kỷ 19, nhiều người Trung Hoa đã nhập cư vào Hoa Kỳ và định cư tại nơi này. Họ nhập cư để tìm vàng hay để làm việc lắp đường rầy xe lửa xuyên qua địa lục. Để miêu tả miền đất hứa này, họ gọi nơi này là Cựu Kim Sơn (旧金山 hay "núi vàng cũ"). Tên này vẫn còn được sử dụng trong tiếng Hoa. Nhiều văn bản tiếng Việt cũ theo đó cũng gọi tên thành phố này bằng tên này.



San Francisco là thành phố đông dân thứ 4 ở tiểu bang California và là thành phố đông dân thứ 14 ở Hoa Kỳ, với dân số ước tính năm 2006 là 744.041 người. San Francisco là thành phố lớn có mật độ dân số cao thứ 2 in the U.S. San Francisco được xếp hạng là một thành phố thế giới beta theo xếp hạng của Nhóm nghiên cứu thành phố thế giới và Toàn cầu hóa của Đại học Loughborough. Thành phố nằm trên mũi của Bán đảo San Francisco, với Thái Bình Dương nằm về phía tây, Vịnh San Francisco nằm về phía đông, và Golden Gate về phía bắc…
(Wikipedia) (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/03/04/thanh-ph%E1%BB%91-san-francisco/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4059259



















































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8568961

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến