Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2010

Bạn là người thứ 276, 121 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Chắc có lẽ các bạn đã nghe nói tới vua Farouk, vua cuối cùng của Ai Cập. Ông là một ông vua hào hoa phong nhã, nhiều vợ, nhiều người tình, đã làm cho ngai vàng của ông cha xây dựng từ thế kỷ 19 phải sụp đổ vào giữa thế kỷ 20, năm 1952.



Khi đến Ai Cập du lịch tìm hiểu về nền văn minh xưa cũ của nước này, tôi và người tình trăm năm đã tham quan cung điện mùa hè của Vua Farouk, quà tặng vợ đầu tiên của ông nhân kỷ niệm hôn nhân năm thứ nhất.




Vua Farouk là vì vua cuối cùng của Ai Cập thuộc giòng họ Muhammad Ali đã cai trị Ai Cập từ thế kỷ 19. Ông lên ngôi năm 1936 và bị đảo chánh năm 1952.



Ông là một vị vua đa tình nhiều vợ nhiều người tình, xài tiền như nước. Tôi và người tình trăm năm có dịp đến tham quan cung điện của ông, và đặc biệt cung điện mùa hè ông xây cất tặng người vợ đầu tiên nhân dịp kỷ niệm một năm hôn nhân.



Ngày nay cung điện này là một khách sạn sang trọng nằm ngay bên bờ biển Địa Trung Hải, rất đẹp và hữu tình. Xin chia sẻ với các bạn một vài hình chụp tại cung điện mùa hè của vua Farouk.



“Đời quốc vương Farouk, phong trào ái quốc ngày càng chán ghét sự cai trị của người Anh, sự tham nhũng và bất tài của hoàng gia. Năm 1948, liên quân 5 nước tộc Ả Rập, trong đó có Ai Cập, hợp đánh Do Thái, bị thất bại. Tại Ai Cập, niềm uất ức của tự ái dân tộc Ả Rập trút lên đầu hoàng gia, đưa đến Cuộc cách mạng năm 1952. Quốc vương Farouk bị buộc phải thoái vị và nhường ngôi cho con - còn thơ ấu - là Fuad II. Quyền điều hành nhà nước chuyển sang tay Phong Trào Công Chức Tự Do (Free Officers Movement), cầm đầu bởi các ông Muhammad Naguib và Gamal Abdel Nasser. Tự quân Fuad II ở ngôi được hơn 1 năm. Ngày 18 tháng 6 năm 1953, những người cách mạng tuyên bố bãi bỏ chế độ quân chủ, tuyên bố Ai Cập trở thành một nước cộng hoà, chấm dứt cuộc cai trị khoảng một thế kỷ rưỡi của nhà Muhammad Ali.” (Wikipedia). (Sẽ bổ túc sau).




Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/03/04/cung-di%E1%BB%87n-mua-he-c%E1%BB%A7a-vua-farouk/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2738430

































































Khai trương 5 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Đi giang hồ với người tình trăm năm



Đi tìm hạnh phúc



http://lthdan.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8765001

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến