Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2010


Du lịch tìm hiểu cái nôi của nền văn mình thế giới tại Ai Cập, quê hương của người đàn bà đẹp nhất thế giới nữ hoàng Cleopatra, sau khi tham quan Kim Tự Tháp, vợ chồng tôi đã thăm viếng hai kỳ quan thế giới khác, là hải đăng Alexandria, và khu địa đạo Kom al-Soqqafa.



Tại Alexandria Ai Cập có hai kỳ quan thế giới, hải đăng Alexandria, kỳ quan thế giới thời cổ đại, và địa đạo Kom al-Soqqafa, kỳ quan thế giới thời Trung cổ.



Hải đăng Alexandria đã bị động đất tiêu huỷ vào thế kỷ 14. Tại địa điểm này vào thế kỷ 15 một pháo đài đã được xây cất, dùng một số di vật của hải đăng, pháo đài Qaitbay. Entry này nói về pháo đài Qaitbay. Hẹn sẽ đăng hình chụp tại địa đạo Kom al-Soqqafa trong một entry khác.



Trong chuyến đi giang hồ vừa qua tham quan cái nôi của văn minh thế giới, tôi và người tình trăm năm có đến đây chụp hình. Quang cảnh pháo đài ngày nay rất vui, là một trong những điểm tham quan quan trọng của thành phố Alexandria.



Càng đi du lịch, tôi càng tin không có gì bền vững mãi mãi được, dù đó là những công trình vỉ đại, được quan niệm lạ kỳ quan thế giới. Hiểu được chân lý này, tôi thấy lạc quan hơn đối với tương lai của dân tộc và đất nước Việt Nam, bây giờ nghèo đói, thua sút người khác, nhưng sẽ có lúc người khác yếu đi, dân tộc chúng ta sẽ ngóc đầu dậy được. Không có gì tồn tại mãi mãi với lịch sử nhiều ngàn năm.



Qaitbay là một người nô lệ được bán cho vua sultan Ai cập, sau một cuộc đời nhiều sóng gió được lên ngôi trị vì. Ông đã để lại dấu ấn trên nhiều công trình xây dựng thời ông cầm quyền trên nhiều miền đất Trung đông, như một số kiến trúc ở Mecca, Medina, Jerusalem, Damascus, Aleppo, Alexandria, và nhiều nơi ở Cairo..



Xin chia sẻ với các bạn một vài tấm hình chụp được ở pháo đài Qaitbay.



“Hải đăng Alexandria là ngọn đèn biển được xây dựng vào thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên trên hòn đảo Pharos tại Alexandria, Ai Cập làm tín hiệu thông báo của cảng, và sau này là một ngọn hải đăng.



Chiều cao đèn biển được ước tính khá khác biệt từ 115 đến 135 mét (383 - 440 ft) nó là một trong những công trình nhân tạo cao nhất Trái đất trong nhiều thế kỷ và được các học giả cổ đại coi là một trong bảy kỳ quan thế giới.



Hải đăng ngừng hoạt động và bị phá huỷ nặng nề sau hai trận động đất trong thế kỷ 14; một số di vật của nó vẫn còn được các thợ lặn tìm thấy tại đáy biển Cảng phía đông Alexandria năm 1994. Những tàn tích khác đã được khám phá qua các bức ảnh vệ tinh…”
(Wikipedia). (Sẽ bổ túc sau).




Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/03/04/t%E1%BA%A1i-d%E1%BB%8Ba-di%E1%BB%83m-h%E1%BA%A3i-dang-alexandria/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2735203

































Khai trương 5 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Đi giang hồ với người tình trăm năm



Đi tìm hạnh phúc



http://lthdan.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8763571

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến