Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2010

Bạn là người thứ 274, 761 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Mỹ Tho là một thành phố lớn gần Saigon. Về thăm lại Saigon, có bao giờ các bạn đến đây, đi du thuyền và nhìn thành phố Mỹ Tho từ sông Tiền lần nào chưa? Sông Tiền là một nhánh sông quan trọng của sông Mekong (Cửu Long), một con sông quốc tế chảy qua nhiều nước ở Đông Nam Á.



Về Việt Nam kỷ niệm 50 năm ngày cưới, tôi và người tình trăm năm đã di cruise trên sông Tiền, nhìn Mỹ Tho từ sông rất đẹp.




Trên sông Tiền dân chúng đã thành lập chợ cá nỗi, nhiều bè lớn có hầm chứa cá dưới đáy rất đặc biệt, giống quang cảnh người Việt ở biển hồ bên xứ chùa Tháp..



Đi cruise trên sông Tiền, nhìn cảnh sông Cửu Long đẹp quá. Từ sông Tiền ở Mỹ Tho các bạn có thể thấy xa xa cây cầu dài nhất hiện nay ở miền Nam, là cầu Rạch Miễu nối liền Tiền Giang và Bến Tre, uy nghi và đẹp. Vợ chồng tôi đã dùng tàu cruise chạy trên sông Tiền đi từ Mỹ Tho qua tỉnh Bến Tre, và thăm viếng nhiều khu du lịch ở đây, hay lắm.



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hinh ảnh Mỹ Tho và sinh hoạt dân chúng trên sông Tiền ngoài khơi Mỹ Tho, đặc biệt khu chợ cá nỗi. Trong nhiều entry tới, tôi sẽ post nhiều hình ảnh các điểm tham quan dân dã ở Bến Tre.



Tour Mỹ Tho-Bến Tre sáng đi chiều về từ Saigon rất vui, giúp tôi hiểu rõ hơn về những vùng đất nông thôn tôi không hề biết qua trong những năm chiến tranh phải sống lẩn quẩn ở Saigon, không biết gì nhiều về quê hương miền Nam, nơi tôi sanh.



“Các địa điểm tham quan : Chùa Vĩnh Tràng, trại rắn Đồng Tâm, Bảo tàng Tiền Giang, cù lao Thới Sơn, Cồn Phụng, Giếng Nước, Bến Tắm Ngựa...



Mỹ Tho đã và đang phát triển đa dạng nhiều loại hình du lịch theo tour liên kết và du lịch miệt vườn với nhiều chương trình tour đa dạng và mở rộng liên với TP.HCM và Cần Thơ.



Nhiều khu vui chơi du lịch trung tâm như: chùa Vĩnh Tràng, Trại rắn Đồng Tâm, khu vui chơi tổng hợp và du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long Cù Lao Thới Sơn với các cồn: Cồn Long, cồn Lân, cồn Quy, cồn Phụng hợp thành vùng đất tứ linh vô cùng độc đáo mà du khách không thể không ghé qua.



Ngoài ra, du khách còn có thể đón tàu ở bến Lạc Hồng để tham quan các cù lao miền sông nước, ăn trái cây, thăm trại làm mật ong, nghe hát cải lương đặc sắc Nam Bộ.”
(Wikipedia) (Sẽ bổ túc sau).




Việt Nam, Quê hương mến yêu

http://lthdan03.wordpress.com/2010/03/03/m%E1%BB%B9-tho-nhin-t%E1%BB%AB-song-ti%E1%BB%81n/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4919941























Xuống đò ở Mỹ Tho









































Du thuyền trên sông Tiền ngắm nhìn thành phố Mỹ Tho



















































































Cầu Rạch Miễu xa xa









































Sinh hoạt dân chúng trên sông Tiền



































Khu chợ cá nỗi
























Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8536201

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến