Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2010

Với tình hình bang giao nồng ấm hiện nay giữa Mỹ và Việt Nam, tôi thấy nhiều người đến du lịch nước Mỹ nơi tôi đang sống, đặc biệt đến đây thăm viếng thân nhân, gia đình.



Cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ đông nhất thế giới, ngoài nước Việt Nam. Hiện có khoảng 2 triệu người Việt Nam sanh sống tại Mỹ. Trung Quốc đô hộ Việt Nam khoảng 1,000 năm. Pháp đô hộ Việt Nam 100 năm. Bao nhiêu người Việt Nam hiện đang sống hạnh phúc, có tiền, có địa vị xứng đang tại các nước này?



Nếu các bạn có dịp đến thăm nước Mỹ nơi tôi đang sống, mời các bạn thăm viếng vườn quốc gia Acadia nổi tiếng đẹp của nước này, một trong 10 vườn quốc gia đẹp nhất nước Mỹ, mỗi năm hơn 2 triệu du khách đến thăm viếng.




Trong hai entry trước, tôi đã trình bày về đĩnh Cadillac, nơi mặt trời mọc đầu tiên ở Mỹ, trước tất cả những vùng đất khác. Sau khi thăm viếng đĩnh Cadillac, từ đó các bạn có thể nhìn thấy nước Canada xa xa ở chân trời, du khách có thể đi thăm viếng một vịnh rất đẹp, Bar Harbor, thưởng thức tôm hùm và cua đặc biệt của vùng biển Maine, và lên du thuyền đi cruise dọc bờ biển Đại Tây Dương, xem chim đại bàng, cá dolphin (cá heo) và cá ông (whale), đặc biệt đến gần một đảo nhỏ nhiều cá seal.



Trong entry nầy, mời các bạn thăm viếng hai điểm du lịch đáng chú ý cuối cùng ở công viên quốc gia Acadia là bãi biển Sand Beach và Thunder Hole. Từ Bar Harbor, chúng tôi chạy dọc bờ biển phong cảnh rất hữu tình.



Thú thật Sand Beach không sạch và đẹp bằng biển Nha Trang hay Mũi Né. Thế nhưng Sand Beach đặc sắc nhờ có nhiều núi bao quanh, nên các bạn đến tắm biển, xong đi “hiking” dọc theo núi, cây cối và phong cãnh biễn rất đẹp và hữu tình.



Thunder Hole giống như Blow Hole ở Hawaii. Sóng vỗ vô hang đá làm nước văng tung toé và tạo nên tiếng gầm thét như sấm sét, nên gọi là Thunder Hole, hang sấm sét.



Đây là một điểm du lịch quan trọng, các bạn đến đây cảm nhận sức gào thét của sóng biển vùng Maine, đánh vô hang đá, nước phun lên tung tóe, tạo tiếng gào thét đặc biệt. Nước có thể phun vọt lên cao đến 40 feet. Do đó người ta đặt tên lỗ này là lỗ gây nên sấm sét, thunder hole. (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/03/04/sand-beach-va-thunder-hole-v%C6%B0%E1%BB%9Dn-qu%E1%BB%91c-gia-acadia-maine/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4053529

















Quang cảnh bờ biển trong vườn quốc gia Acadia





























Quang cảnh Sand Beach, đồi núi bao quanh rất đẹp. Tắm xong, các bạn có thể đi hiking trên núi. Nước ở đây hơi lạnh, lúc nào cũng khoãng 50 độ F, chớ không ấm bằng Nha Trang...



































Phong cãnh ở Thunder Hole rất đẹp. Du khách đến tham quan rất đông. Hôm nay Việt Nam mình cũng có đôi uyên ương giang hồ lãng tữ đến đây tham quan cãnh đẹp...




















































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8534451

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến