Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

Bạn là người thứ 275, 873 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Tượng Phật Ngọc lớn nhất thế giới, mệnh danh Phật Ngọc Cho Hoà Bình (The Jade Buddha for universal peace) đã đến với người Việt Nam Orlando nói riêng và bang Florida nói chung.



Việc hình thành Phật ngọc nầy nói lên tinh thần hợp tác quốc tế của nhiều quốc gia. Canada là nước sản xuất ra khối ngọc. Thái Lan là nước điêu khắc tượng Phật. Ian Green Phật tử Úc vận động khối ngọc thành tượng Phật. Lạt Ma Zopa Rinpoiche khởi xướng công trình Phật Ngọc. Tượng Phật này sẽ đi vòng quanh thế giới trước khi về an vị tại Úc Đại Lợi.



Phật Ngọc Cho Hoà Bình là pho tượng Phật vĩ đại và trang nghiêm nhất được khắc từ ngọc thạch. Với kịch thước và nét đẹp phi thường, Phật ngọc này là một kỳ quan thế giới. Gồm cả pháp tòa và đài sen, tượng Phật cao hơn 3.5 thước (11.4 feet). Tượng Phật được khắc từ một tảng ngọc thạch rất hiếm (Polar Pride), được tìm thấy ở Canada vào năm 2000. Lama Zopa Rinpoche đặt tên cho tượng Phật là Phật Ngọc Cho Hoà Bình Thế Giới, với niềm tin pho tượng này sẽ khuyến khích mọi người bước theo con đường hòa bình.



Đầu năm 2009 tượng Phật này bắt đầu cuộc du hành vòng quanh thế giới, tạo cơ hội cho hàng vạn người trên thế giới đến chiêm bái một kỳ quan của thế giới hiện đại, hình tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thực hiện từ khối ngọc quí kết từ trong lòng đất từ ngàn xưa.



Sau cuộc du hành này, Phật Ngọc sẽ về an vị nơi Đại Tháp Từ Bi, Bendigo, Úc Đại Lợi. Đây là tòa bảo tháp lớn nhất các nước Phương Tây nằm ngoài châu Á. Đây sẽ là biểu tượng hòa bình, tạo cảm hứng cho thế giới hàng ngàn năm về sau.



Nhân dịp về Orlando trốn lánh, tôi và người tình trăm năm đã đến dự lễ tôn kính chiêm bái Phật ngọc nầy. Xin chia sẻ với các bạn một số hình ảnh buổi lễ tại chùa Bảo Ân chủ nhật vừa qua 21 tháng 2 năm 2010.



Được biết Phật Ngọc sẽ được trưng bày cho mọi người đến chiêm ngưỡng tại Orlando từ 21 tháng 2 đến 27 tháng 2. Tối thứ Sáu 26 tháng 2 là đêm thắp nến cầu nguyện choa hòa bình. Chủ nhật 27 tháng 2 sẽ tổ chức lễ hoàn nguyện.



Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/03/11/ph%E1%BA%ADt-ng%E1%BB%8Dc-cho-hoa-binh/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8720431



























































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu




Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





Những ngày hưu trí



Đi tìm hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8720431

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến