Thứ Hai, 8 tháng 3, 2010

Bạn là người thứ 275, 103 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Nếu có dịp thăm viếng San Francisco, mời các bạn đi thử xe điện cáp của thành phố này. Đây là hệ thống "cable car" cuối cùng còn sót lại trên thế giới, được bảo trì đặc biệt tốn kém để du khách tham quan San Francisco có thể thưởng thức một phương tiện giao thông của thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 trên thế giới.



Đến San Francisco kỷ niệm 50 năm hôn nhân, vợ chồng tôi đi thử xe điện cáp nầy, vui lắm. Đây là một trải nghiệm hiếm có trong đời. Rất đặc biệt.




Không nơi nào trên thế giới còn xe loại này. Đây là lần đầu tiên trong đời, hai vợ chồng tôi có một chuyến du lịch hay như vậy. Xe điện cáp chạy trên đường rầy, nhưng không giống như xe lửa hoặc xe điện thường.



Xe điện thường chạy bằng bánh xe, máy móc làm bánh xe chạy. Xe điện cáp ở San Francisco rất đặc biệt, là một hệ thống xe điện chạy bằng dây cáp di chuyển liên tục dưới đường. Tài xế điều khiển bằng tay cho xe bám vào cáp này (grip) chạy theo cáp, hay nhã cáp ra thắng xe lại.



Đây là hệ thống xe điện cáp cuối cùng trên thế giới còn chạy. San Francisco có 3 đường xe điện cáp còn hoạt động, phần lớn để phục vụ và thu hút móc tiền du khách, dân San Francisco ít khi sử dụng, vì giá hơi mắc. Vả lại xe ngừng khá xa khu tài chánh financial district ở dưới phố, nên dùng xe nầy bất tiện để đi làm.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh hai vợ chồng tôi đi xe điện cáp, ngồi trên xe chụp hình thành phố cũng vui. Đoàn du lịch chúng tôi ai cũng rất thích thú làm một chuyện quái đản nhất thế kỷ 21, đi xe lửa theo lối cuối thế kỷ 19.



Xe lửa cáp đầu tiên đưa ra chở khách ở San Francisco là năm 1873. Chúng tôi đi thiệt, chớ không phải đọc sách rồi kể lại cho các bạn nghe đâu.



“The San Francisco cable car system is the world's last permanently operational manually-operated cable car system, and is an icon of San Francisco, California. The cable car system forms part of the intermodal urban transport network operated by the San Francisco Municipal Railway, or Muni as it is better known. Cable cars operate on two routes from downtown near Union Square to Fisherman's Wharf, and a third route along California Street. While the cable cars are used to a certain extent by commuters, their small service area and premium fares for single rides make them more of a tourist attraction..” (Wikipedia). (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/03/06/di-xe-di%E1%BB%87n-cap-%E1%BB%9F-san-francisco/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4067628



Đi xe điện cáp









































Ngồi trên xe chụp hình thành phố, cảnh một vài đường phố San Francisco










































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8602371

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến