Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2010

Bạn là người thứ 274, 604 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Các bạn có bao giờ bỏ quên con tim ở một thành phố nào không? Có anh chàng si tình cho rằng, những thành phố anh đã đi qua, Paris, London, Vienne, không có đâu bằng Saigon hôm qua, không có đâu bằng Saigon mai sau v.v



Không biết anh chàng si tình này có viếng San Francisco chưa? Đến đây du lịch 3 ngày với người tình trăm năm kỷ niệm 50 năm chung sống, hai đứa chúng tôi gần như bỏ quên con tim ở đây, trong lòng nặng trĩu lúc ra đi, rất muốn trở lại.



Người Tây Ban Nha đã thành lập thành phố này, và đặt tên San Francisco, có nghĩa là thánh Francisco. Người Trung Quốc theo phong trào tìm vàng đã đổ xô tới đây vào thế kỷ 19 trong thời kỳ cơn sốt tìm vàng, đặt tên thành phố này là Cựu Kim Sơn, nghĩa là núi vàng cũ. Người Việt Nam ngày xưa thỉnh thoảng gọi thành phố này là Cựu Kim Sơn theo Trung Quốc, có lúc gọi là San Francisco như Mỹ.



Khi đoàn du khách chúng tôi vượt biên giới tiểu bang Nevada trở về California, anh hướng dẫn viên du lịch để cho nghe một vài bài ca về tiểu bang Cali nắng ấm này. Đến lúc chúng tôi vượt biên giới vô thành phố San Francisco, chúng tôi được nghe một vài bài ca khác về những mối tình nảy nở ở thành phố này, sự chia ly đầy luyến tiếc, hay quá. Rất tiếc không có bài ca tiếng Việt nào đủ nổi tiếng để dân chúng thế giới ngâm nga. Tôi cũng không nhớ có bài ca tiếng Việt nào nói về thành phố San Francisco dễ thương này.



Bài tôi thích nhất là bài của Nat King Cole “I lost my heart in San Francisco”, nghĩa là tôi đã bỏ quên con tim ở San Francisco. Phải viếng thăm thành phố nầy vài ngày với người tình trăm năm, các bạn mới nhận thấy được sức quyến rũ của thành phố, rất Tây Phương rất thơ mộng, khác hẳn thành phố ồn ào New York nơi tôi đã sống 34 năm nay.



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh khu Quảng Trưởng Thống Nhất, Union Square. Trong thời kỳ Nam Bắc phân tranh, nhiều cuộc biểu tình ủng hộ phe muốn đoàn kết dân tộc diễn ra tại quảng trường này, do đó dân chúng đặt tên nơi này là quảng trường thống nhất.



Khu nầy rộng 11,000 thước vuông, nhưng chứa đựng nhiều khách sạn và tiệm tùng sang trọng, do đó hấp dẫn du khách thế giới đến tham quan. Nữ Hoàng Elizabeth của Anh và chồng lúc thăm viếng San Francisco đã cư ngụ tại một khách sạn ở đây.



Nhiều nhà hát loại off-Broadway cũng góp phần làm khu nầy sống động, một trong những khu du lịch, mua sắm và giải trí đắc khách nhất trên thế giới này, không phải chỉ riêng nước Mỹ, cả thế giới. (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/03/03/qu%E1%BA%A3ng-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t-%E1%BB%9F-san-francisco/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4051679





























Nữ Hoàng Elizabeth và phu quân đã ở khách sạn này khi thăm viếng San Francisco trước đây

















Quang cảnh quảng trường thống nhất (Union Square)



















































































Xe "cable car" xưa cũ ở San Francisco, rất đặc biệt, khác hẳn phương tiện giao thông công cộng ở các thành phố khác ở Mỹ






























Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8493501

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến