Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2010

Trên đường đi thăm viếng địa đạo Củ Chi, vợ chồng tôi đã ghé ăn trưa tại một quán đặc biệt gần khu địa đạo, nhiều du khách ngoại quốc đến ăn.



Quán ăn nằm ở vùng đồng quê với phong cảnh quê hương miền Nam đẹp quá. Ở New York vợ chồng tôi thiếu vắng những cảnh vật nhiều hương vị Việt Nam như vậy. Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh quán ăn này.



Ở Việt Nam người Việt trong nước thấy cảnh vật đồng quê miền Nam thường, nên không cảm nghiệm được cái đẹp cùa quê hương. Xa quê hương lâu năm, tôi thấy thiếu những gì đẹp, nguyên sơ, gần thiên nhiên hơn là thành phố lớn.



Quán ăn nầy ít du khách Việt Nam đến ăn. Nhiều xe chở du khách ngoại quốc ghé qua đây. Tôi nghe loáng thoáng tiếng Mỹ, nên đoán du khách người Mỹ đã đến thăm viếng khu địa đạo Củ Chi, sau đó ghé ăn trưa tại đây trước khi trở về Saigon.



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hinh ảnh quán ăn quê hương gần khu du lịch địa đạo Củ Chi. Trong entry tới, tôi sẽ post một số hình ảnh khu du lịch rất đông du khách ngoại quốc đến tham quan, ít người Việt Nam đến, khu địa đạo Củ Chi, bao gồm hơn 200 cây số địa đạo dưới lòng đất vùng này.



“Củ Chi là một huyện ngoại thành của Thành phố Hồ Chí Minh. Huyện có Sông Sài Gòn chảy qua...



Huyện Củ Chi có địa đạo Củ Chi nổi tiếng trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam. Củ Chi cũng có Đền tưởng niệm Bến Dược - Củ Chi. Hiện nay địa đạo Củ Chi được bảo tồn ở hai khu vực: Bến Dược (thuộc xã Phú Mỹ Hưng), Bến Đình (thuộc xã Nhuận Đức).



Vùng đất Củ Chi phát triển về cả nông nghiệp, công nghiệp và du lịch. Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước với tỷ lệ thuê đất đạt 98% tương đương 137 ha. Huyện có Đường Xuyên Á nối với Campuchia qua Cửa khẩu kinh tế Mộc Bài của tỉnh Tây Ninh nên giao thương phát triển... “
(Wikipedia) (Sẽ bổ túc sau).




Việt Nam, Quê hương mến yêu

http://lthdan03.wordpress.com/2010/03/03/m%E1%BB%99t-quan-an-t%E1%BA%A1i-c%E1%BB%A7-chi/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4915001

































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8492531

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến