Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Gần đây người Việt Nam chú ý rất nhiều đến Đại Học Yale, vì một nữ sinh viên tiến sĩ người Mỹ gốc Việt đã bị giết chết ở đây. Tuy nhiên đại học này nổi tiếng thế giới vì lý do khác.



Đại học Yale nổi tiếng vì đây là trường đã đào tạo nhiều thế hệ lãnh đạo của Mỹ, đặc biệt nhiều Tổng Thống Mỹ đã tốt nghiệp trường này.




Tổng Thống Clinton và phu nhân cùng Tổng Thống Bush con đã tốt nghiệp trường này.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh đại học Yale rất thú vị và thơ mộng.



Đại Học Yale la nơi đào tạo những nhà lảnh đạo Mỷ và thế giới. Như lời của Viện Trưởng trường nầy, mục đích của Yale là trở thành một Đại Học toàn cầu thật sự (a truly global university) đào tạo những nhà lảnh đạo của Mỷ và Thế giới.



“Đại học Yale là một đại học tư ở New Haven, Connecticut. Thành lập năm 1701 như là Collegiate School ("Trường cao đẳng"), Yale là đại học cổ xưa thứ ba ở Hoa Kỳ và thành viên của hệ thống Ivy League..



Các tổng thống được Yale đào tạo từ cuối Chiến tranh Việt Nam bao gồm Gerald Ford, George H. W. Bush, Bill Clinton và George W. Bush, và các ứng cử viên của các đảng chính trong giai đoạn này bao gồm John Kerry (2004), Dick Cheney(riêng với trường hợp của Cheney,ông này đã bỏ dở việc học ở Yale,sau đó nhiều năm,ông mới hoàn thành chương trình đại học tại một trường tại tiểu bang quê nhà) (2000, 2004), Joseph Lieberman (2000) và Sargent Shriver (1972).



Các cựu sinh viên Yale khác đã tham gia tranh cử tổng thống trong giai đoạn này bao gồm Howard Dean (2004) và Gary Hart (1988), cả hai đều được xem như những người dẫn đầu trong quá trình ứng cử cho đảng Dân chủ trong một giai đoạn dài trong suốt quá trình trước ứng cử (primary season).”
(Wikipedia) (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/27/tham-quan-ti%E1%BB%83u-bang-connecticut/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2194844







Công viên Yale thanh tịnh, mùa hè không thấy sinh viên, chỉ thấy rất nhiều du khách đến viếng trường







Các building phòng học của Yale cổ kính, hơi giống các lâu đài ở Âu Châu, khác hẳn những kiến trúc mới hơn của Harvard và MIT







Công viên Đại Học Yale rất thơ mộng, rất đẹp..










Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8360151

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến