Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Bạn là người thứ 274, 135 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Tôi và người tình trăm năm đả ghé thăm Paris nhiều lần. Người Việt Nam mình rất thích Paris. Có nhiều bài ca tiếng Việt nói về Paris và những cuộc tình nẩy nở ở đây, những nỗi nhớ mong, mùa thu Paris v.v.



Lúc nhỏ, tôi có dịp du học ở Paris một năm. Năm 1956 tôi trở về Saigon, lòng nhiều mong ước trở lại thành phố dễ thương này. Sống trong một xứ chậm tiến, được du học Paris tôi thấy thành phố này đồ sộ và lớn lao quá, mấy cô đầm ở đây dễ thương quá.



Chín năm sau 1975, sau khi tốt nghiệp MBA, hãng consultant nơi tôi làm việc đã thưởng cho tôi một cuộc du hành khắp Âu Châu với người tình trăm năm. Và tôi lại có dịp trở lại thành phố này.



Từ New York tới, đã từng sống trong một thành phố nhiều cao ốc chọc trời như New York, quen với đời sống ồn ào, lăng xăng của người dân New York, lúc đó tôi thấy Paris nhỏ bé quá, nhưng vẫn dễ thương và nhiều tình người như cảm tưởng và hồi ức của tôi về thời tuổi trẻ du học ở đây.



Dân Paris dễ chịu khi nghe tôi nói tiếng Pháp, nhưng hình như khó chịu khi nghe tôi nói tiếng Mỹ. Họ muốn được giàu như Mỹ, nhưng họ không nghĩ Mỹ có nhiều văn hóa và truyền thống lịch sử bằng họ. Đi chơi khắp Âu Châu, tôi thấy hình như dân ở đây thương và sợ Mỹ, nể và cảm ơn Mỹ đã giúp họ giữ vững tự do và độc lập, nhưng khi dể Mỹ như dân chăn bò thiếu văn hóa. Obama đã xoay chuyển được dư luận Âu Châu.



Trở về Paris, như các bạn biết Paris là Kinh đô ánh sáng, một thành phố thơ mộng, người Việt Nam mình rất thích. So với New York, Paris nhỏ hơn, nhưng hình như nhiều tình người hơn, dể thương hơn, con người cảm thấy dể thở hơn khu đô thị New York đông hơn 22 triệu người.



Cùng với Venezia, Paris còn được ví là “Thành phố của tình yêu “. Những người yêu thích Paris nói: Chỉ cần thêm hai chữ cái, Paris trở thành thiên đường.Trong tiếng Pháp, thêm hai chữ a và d, Paris thành Paradis, có nghĩa là thiên đường...



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh những ngày vui thăm viếng Paris đã qua.. (Sẽ bổ túc sau).



”Nổi tiếng với tên gọi Kinh đô ánh sáng, Paris là một trung tâm văn hóa lớn của thế giới và cũng là một trong những thành phố du lịch thu hút nhất. Sự nhộn nhịp, các công trình kiến trúc và không khí nghệ sĩ đã giúp Paris mỗi năm có đến 30 triệu khách nước ngoài.



Thành phố còn được xem như kinh đô của thời trang cao cấp với nhiều khu phố xa xỉ cùng các trung tâm thương mại lớn. Là nơi đặt trụ sở chính của các tổ chức quốc tế như OECD, UNESCO... cộng với những hoạt động đa dạng về tài chính, kinh doanh, chính trị và du lịch đã khiến Paris trở thành một trong những trung tâm trung chuyển lớn nhất trên thế giới và được coi như một trong bốn « thành phố toàn cầu » cùng với New York, London, Tokyo…
” (Wikipedia)




Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/02/27/tham-quan-th%E1%BB%A7-do-paris-phap/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2020894





Đi cruise trên sông Seine thơ mộng, 9 năm sau 1975.











Điện Versailles nổi tiếng..























Tháp Eiffel

















Arc De Triomphe Quảng Trường Chiến Thắng











Một ngày mùa hè ngồi nhâm nhi ly nước tại quán cốc vỉa hè Khu Sinh Viên (Quartier Latin)











Dạo mát với người tình trăm năm trong vườn Luxembourg nhiều cây cao bóng mát, thơ mộng. Cuộc đời đáng sống quá. Bà Nử Thần Tự Do nầy nhỏ quá (vợ tôi gọi đùa là Bà Lùn), thua bà thiệt ở New York của tôi..











Cuộc đời êm ả tại một làng nhỏ ở ngoại ô Paris.
















































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8343721

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến