Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Tại công viên quốc gia Yosemite có hơn 10 thác nước rất đẹp, cao nhất và nổi tiếng nhất phải kể Yosemite Falls, được xếp hạng 6 trên thế giới, mỗi năm hơn 3,000,000 du khách đến tham quan. Yosemite là một di sản thế giới từ năm 1984.



Yosemite Falls là một thác nước cao nhất vùng Bắc Mỹ, tức là Hoa Kỳ và Canada. Thác này nằm ở công viên quốc gia Yosemite. Trong entry trước (Công viên quốc gia Yosemite), tôi đã trình bày tổng quát về công viên này, những cái hay, đẹp, nổi tiếng thế giới của công viên này.



Trong entry này xin bàn thêm một số chi tiết thác nước nổi danh Yosemite Falls. Thác cao khoảng 739 thước, chiều cao tổng cộng của thác phía trên (upper falls) và thác phía dưới. (lower falls). Thác nầy cao hàng thứ 6 trên thế giới. Hiện nay với sự khám phá mới đây một thác mới tên Gocta Cataracts, thác Yosemite rơi xuống hạng thứ 7.



Nhìn từ xa, thác có vẻ như có hai phần, nhưng thật ra thác được chia thành 3 đoạn, đoạn trên cao khoảng 436 thước, đoạn giữa cao khoảng 205 thước, và đoạn cuối cao khoảng 97 thước.



Mùa xuân và đầu hè thác nhiều nước rất đẹp. Cuối hè và đầu thu thác ít nước trông rất xấu. Hai vợ chồng tôi tới đây một ngày cuối xuân, sắp sang hè, nên thác nước chảy ùn ùn rất đẹp. Từ chổ đậu xe, con đường dẫn tới thác, cây cối um tùm, du khách đến đây thưởng ngoạn, vui hưởng một ngày cuối xuân nắng ấm, một vài họa sĩ đến ngồi vẻ cảnh thác rơi, cuộc đời đáng sống quá.



Chúng tôi tuổi đã 73, nhưng thật ra chỉ mới nhàn hạ, vui hưởng cuộc đời vài năm sau này thôi, rất tiếc thời tuổi trẻ sống trong chiến tranh loạn lạc, lúc nào cũng chạy giặc, lúc nào cũng làm lại cuộc đời, nghĩ lại thấy vô lý quá, lịch sử quá tàn nhẫn đối với những người Việt Nam như tôi.



Trách móc mấy ông lãnh tụ hoài mệt quá. Còn vài năm nữa để sống, chúng tôi quyết tâm quên mấy ông lảnh tụ đi, và vui sống.



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh thác nước nổi tiếng Yosemite Falls. (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/27/thac-yosemite-falls/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3989155





















































Đây chỉ là thác phía dưới (lower falls).















































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8342491

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến