Thứ Ba, 2 tháng 3, 2010

Bạn là người thứ 274, 212 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Tôi và người tình trăm năm như điếc không sợ súng, đi tham quan Turkey trong lúc có tin phe khủng bố tấn công sứ quán Mỹ, đi tham quan Alexandria và Cairo thuộc Ai Cập trong lúc Trung Đông đang lộn xộn.



Lúc tàu cặp bến Alexandria, lính Ai Cập dàn chào ở bến tàu, bảo vệ tàu cruise, súng ống đầy đủ dễ sợ, như sắp có đảo chánh. Trên xe bus đi Cairo có an ninh mang súng đi theo bảo vệ..



Trở về New York ngồi xem TV thấy cảnh cướp biển Phi Châu rượt tàu cruise của Mỹ, thấy những gì xảy ra tại Mumbai, hú vía, thấy mình vẫn còn sống thêm vài năm.. Cảm ơn Trời Phật.



Alexandria là quê hương của người đẹp tôi thường mơ mộng lúc tuổi trẻ sau khi xem phim Cleopatra do Elizabeth Taylor đóng. Alexandria do Alexander đại đế xây cất sau khi ông chiến thắng Ai Cập, và là thành phố lớn nhất vùng Địa Trung Hải thời La Mã. Ngày nay thành phố nầy đông dân hạng nhì ở Ai Cập. Đây là nơi nghỉ mát của nhà giàu Ai Cập và thế giới nữa. Biển ở đây rất đẹp.



Ngày nay một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại, hải đăng Alexandria không còn nữa, vì bị động đất tiêu huỷ. Tuy nhiên tại địa điểm này người ta đã xây dựng đồn Qayt Bay từ thế kỷ 15. Tôi và người tình trăm năm đã đến đây tham quan và chụp hình.



Càng đi tham quan nhiều nơi nhiều nước, tôi càng thấy rõ con người nhỏ bé quá. Các nền văn minh, các công trình nổi tiếng, các thành phố trước sau gì cũng bị tiêu diệt hoặc do chiến tranh, hoặc do biến cố thiên nhiên, không có gì bền vững.



Tôi hiểu được lựa chọn của mình là đúng, sống hạnh phúc với người tình trăm năm, hạnh phúc mỗi giây phút sống trên đời này, dù chiến tranh, dù đổ nát, dù nghịch cảnh nào cũng không thể đánh mất hạnh phúc ở đời nầy.. Chạy theo danh vọng tiền tài quyền uy, tất cả đều phù du vô nghỉa. Chỉ có mối tình trăm năm của hai đứa là thực và có giá trị mà thôi.



“Alexandria, với dân số 4,1 triệu, là thành phố lớn thứ nhì của Ai Cập, và là hải cảng lớn nhất xứ này, là nơi khoảng 80% hàng xuất khẩu và nhập khẩu của cả nước phải đi qua. Alexandria cũng là một trung tâm du lịch lớn…



Trước thời huy hoàng của thành Rome, Alexandria là thành phố đông dân nhất của khu vực Địa Trung Hải. Alexandria cũng nổi tiếng nhờ ngọn hải đăng Alexandria, một trong 7 kỳ quan của thế giới thời thượng cổ, khu văn hoá Museion nơi tập trung tinh hoa của giới trí thức Cổ Hy Lạp, thư viện Alexandria (lớn nhất thế giới phương tây thời thượng cổ), và nhiều toà kiến trúc nổi tiếng khác.



Alexandria ngày nay cũng là nơi nhiều di chỉ khảo cổ được tiếp tục khám phá, đặc biệt là những di chỉ khảo cổ dưới lòng biển kể từ năm 1994..”
(Wikipedia). (Sẽ bổ túc sau).




Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/03/02/m%e1%bb%99t-ngay-%e1%bb%9f-alexandria-ai-c%e1%ba%adp/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2731263





Tại cung điện Vua Ai Cập ngày xưa











Đồn Qayt Bay ở ngay vị trí của ngọn hải đăng Alexandria ngày trước (một trong 7 kỳ quan của thế giới thời thượng cổ). Ngọn hải đăng bị động đất phá hủy khoảng năm 1100.

















Tại một nhà thở Hồi Giáo nổi tiếng ở đây











Địa đạo Kom al-Soqqafa











Viện bảo tàng quốc gia Alexandria












Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8380871

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến