Thứ Tư, 3 tháng 3, 2010

Công viên quốc gia Acadia là một trong 10 vườn quốc gia nổi tiếng đẹp của nước Mỷ, mỗi năm có 2,000,000 du khách đến tham quan.



Nhiều người đến công viên Acadia để thường thức cảnh mặt trời mọc, đặc biệt để nhận thấy mình là người đầu tiên ở Mỹ chào đón ngày mới, vui lắm.



Rất nhiều du khách đến tham quan ngọn núi Cadillac, chờ đón mặt trời. Trên đỉnh Cadillac các bạn sẽ đứng ở điểm cao nhất tiểu bang Maine, và cả vùng bờ biển miền Đông Bắc Hoa Kỳ. Mặt trời sẽ mọc lên ở đây trước những nơi khác trên đất nước Hoa Kỳ rộng lớn.



Acadia National Park thật đặc biệt, vì đất đai đường xá không do chánh phủ xuất quỉ thực hiện, mà do sự tự động đóng góp cũa dân chúng, thấy cãnh thiên nhiên đẹp, nên đóng góp hợp tác với nhau để bảo tồn, cho mọi người cùng hưỡng. Gia đình người Mỷ ân nhân đả bảo trợ nhóm nhân viên Chase Manhattan từ Saigon đến năm 1975 (gia đình Rockefeller), đả tặng hơn một phần ba đất đai, cầu cống và đường xá cũa National Park nầy.



Acadia National Park có 4 điểm đáng xem: đỉnh núi Cadillac, Vịnh Bar Harbor, bải biển Sand Beach và Thunder Hole, giống như Blow hole cũa Hawaii, nơi sóng đánh vô gềnh đá, nước biển văng tung toé và tạo nên tiếng sấm sét rất lớn.. Chúng ta sẻ lần lượt tham quan các địa danh nầy.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh tham quan đỉnh Cadillac. Đỉnh này cao nhất tiểu bang Maine và cả vùng bờ biển miền Đông Bắc Hoa Kỳ, quang cãnh rất đẹp, nơi nhiều du khách đến ngắm mặt trời mọc, từ đây nhìn ra biển thấy rất nhiều đảo nhỏ, giống như quang cãnh 1000 Islands ở Canada, ngoài ra những ngày đẹp trời, các bạn có thể nhìn thấy đảo Nova Scotia cũa Canada ở xa xa, cách đây 100 dặm.



Leo lên đỉnh Cadillac Mountain, tôi nhớ lần leo núi ở Sapa, leo lên ngọn Hàm Rồng, từ đó nhìn qua ngọn núi Fanxipan xa xa, điểm cao nhất nước Việt Nam. Núi ở Việt Nam rất đẹp, nhiều cây cối, ngọn Cadillac trơ trọi không cây, do đó nhà thám hiểm Pháp Champlain, là người Tây Phương đầu tiên đặt chân đến đây, đả đặt tên ngọn núi nầy là “Mont du Désert”, sau nầy người Mỷ gọi đảo nầy là “Desert Island”. . (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/03/03/v%c6%b0%e1%bb%9dn-qu%e1%bb%91c-gia-acadia-%e1%bb%9f-maine/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4038917























Trên đỉnh núi Cadillac một ngày nhiều sương mù, không thấy được gì nhiều, tôi có cãm giác như đi trên mây..

















Lên đây xem mặt trời mọc, để được danh dự là người đầu tiên chào đón bình minh ở Mỷ, nhưng sương mù nhiều quá không thấy được gì. Một ngày đẹp trời, có thể đứng trên ngọn núi nầy thấy đảo Nova Scotia cũa Canada, thấy hàng trăm đảo nhỏ ngoài khơi vịnh Bar Harbor, quang cãnh hơi giống 1000 Islands cũa Canada, hay Vịnh Hạ Long cũa Việt Nam mình. Sương mù nhiều quá, không thấy được gì..















































Mặc dầu sương mù du khách cũng đến đây tham quan rất đông, tôi thấy gần 5 xe bus chở nhiều người Trung Hoa, Nhật và Phi Luật Tân đến đây. Việt Nam mình cũng được hai vợ chồng tôi.











Trên ngọn núi nhiều sương mù, phong cãnh cũng hửu tình phải không các bạn? Đi đâu cùng đi với người tình trăm năm, chân trời góc biển nào cũng đẹp cả, phải không?











Đàng sau lưng vợ tôi là một nhóm du khách đang đi lòng vòng trên ngọn núi, mong thấy được một chút cãnh đẹp dưới núi…




































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8425891

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến