Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2010


Đọc báo thấy bài này đáng chú ý, liên hệ tôi nước Mỹ nơi tôi đang sống, xin chép lại để mai mốt đọc lại kỹ hơn.



"WASHINGTON (AP) - Cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI) hiện đang báo động với giới chức cảnh sát khắp nước rằng lời kêu gọi của một nhóm chống chính quyền đòi bãi bỏ các thống đốc có thể đưa đến bạo động.



Nhóm này tự xưng là Vệ Binh Cộng Hòa Tự Do (Guardians of the free Republics) đòi hỏi việc “tái tạo Hoa Kỳ” bằng cách tháo gỡ một số cơ cấu chính quyền, theo trang web của họ. Nhóm này gửi thư đến các thống đốc đòi hỏi họ phải tự ý rời khỏi chức vụ nếu không muốn bị buộc làm việc này.



Các điều tra viên không thấy có lời đe dọa trong thông điệp của nhóm này, nhưng lo ngại rằng lời kêu gọi chung chung liên quan đến việc dẹp bỏ các viên chức lãnh đạo cấp tiểu bang có thể khuyến khích những người khác có hành vi bạo động. Có ít nhất hai tiểu bang đã tăng cường an ninh để chuẩn bị đối phó.



Thống đốc tiểu bang Minesota, ông Tim Pawlenty, nói rằng ông có nhận được một bức thư nhưng không quá quan tâm.



“Chúng tôi thường nhận đủ loại thư kiểu 'đáng chú ý' này, nên cũng là chuyện thường,” ông Pawlenty cho hay hôm Thứ Sáu. “Ðiều này được lưu ý vì có nhiều thống đốc nhận được.”



Cho đến ngày Thứ Tư, có hơn 30 thống đốc đã nhận được thư nói rằng nếu họ không tự ý rời khỏi chức vụ trong ba ngày họ sẽ bị buộc phải ra đi, theo một nguồn tin của FBI và bộ Nội An.



Cơ quan FBI tin rằng tất cả 50 thống đốc sẽ nhận được thư loại này.



Các văn phòng thống đốc cho biết đã nhận được thư gồm có Jennifer Granholm ở Michigan, Bobby Jindal ở Louisiana, Chet Culver ở Iowa, Dave Heineman ở Nebraska, Jim Gibbons ở Nevada, Brad Henry ở Oklahoma, Mike Rounds ở South Dakota, Bob McDonnell ở Virginia, and Gary Herbert ở Utah.



Lời cảnh cáo của FBI được đưa ra vào lúc có sự căng thẳng liên quan đến các nhóm cực hữu sau việc bắt giữ chín người thuộc thành phần dân quân Thiên Chúa Giáo hồi cuối tuần qua, bị cáo buộc là âm mưu bạo động.



FBI nói rằng những người gửi thư này thuộc thành phần tự xưng “công dân độc lập” (sovereign cititzens), phần lớn gồm những người cho rằng họ không bị ràng buộc bởi bất cứ trách nhiệm gì của công dân Hoa Kỳ, như phải trả thuế hay cần có bằng để lái xe. Một số nhỏ thành phần này có võ trang và có khuynh hướng sử dụng bạo lực, theo nguồn tin tình báo. (V.Giang). .




( Nguoi Viet, http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=110894&z=75)

Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9652381

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến