Thứ Năm, 1 tháng 4, 2010


Đọc báo thấy bài này đáng chú ý, liên hệ tới nước Mỹ nơi tôi đang sống và nước Việt Nam quê hương một thời của tôi, xin chép lại để mai mốt đọc lại kỹ hơn.



" TNS Lou Correa đệ trình Nghị Quyết SCR 89: Ðặt tên xa lộ, vinh danh tuổi trẻ cho nhân quyền



SACRAMENTO (NV) - Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California, Lou Correa, đệ trình Nghị Quyết SCR 89, “Nguyễn Ngọc Phú Human Rights Memorial Highway” vào tuần vừa qua tại thủ phủ Sacramento.



Nghị Quyết SCR 89 sẽ quy định một đoạn đường trên Xa Lộ Tiểu Bang, Freeway 22, lấy tên “Nguyễn Ngọc Phú Human Rights Memorial Highway.”



Thông cáo báo chí của văn phòng TNS Correa cho biết, Nguyễn Ngọc Phú là một thanh niên gốc Việt, sinh ra trong một gia đình nghèo khó, có thân phụ từng ở tù cộng sản.



Khi trưởng thành, Phú sớm nhận thức được hoàn cảnh đất nước, tự thấy mình được ưu đãi và tự cảm nhận có bổn phận phục vụ đất nước và cộng đồng.



Từ nhỏ, Phú đã có tinh thần tham gia công việc thiện nguyện và hoạt động với lý tưởng phục vụ đất nước và cộng đồng. Năm lên 8, Phú bắt đầu sinh hoạt trong Gia Ðình Phật Tử Huệ Quang, pháp danh Quảng Tập. Nơi đây, Phú chuyên cần học và trau giồi tiếng Việt. Nhờ vậy nên cho dù sang Mỹ lúc còn là một học sinh lớp Ba, nhưng sau 12 năm Phú đã sử dụng tiếng Việt không kém gì Anh Ngữ. Nhờ khả năng song ngữ, Phú đã làm nhiều công việc hữu ích một cách dễ dàng, thuận lợi để giúp giới trẻ tham gia sinh hoạt cộng đồng Việt Nam. Phú trở thành một huynh trưởng và giáo viên dạy kèm Việt ngữ và văn hóa lịch sử nước nhà vào những ngày Chủ Nhật cho các em thiếu nhi.



Khi bước chân vào đại học, Phú đảm trách nhiệm vụ lãnh đạo trong Hội Sinh Viên Việt Nam tại trường Ðại Học Cal State Fullerton và Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam California. Phú từng làm phó chủ tịch Ngoại Vụ của Tổng Hội Sinh Viên và trưởng ban Tổ Chức Hội Chợ Tết Sinh Viên Năm 2005.



Ngoài ra, Phú từng phụ trách chương trình phát thanh “Tiếng Nói Sinh Viên” trên đài Saigon Radio Hải Ngoại và đại diện giới trẻ trong các cuộc hội luận trên đài phát thanh và truyền hình.



Trong thời gian từ 2003 đến 2005, Phú tham gia vào ban tổ chức Tưởng Niệm 30 Tháng Tư và đích thân tham gia treo hàng trăm cờ Vàng khắp khu Little Sàigòn.



Phú luôn luôn tham gia và đi đầu trong các cuộc đấu tranh chính trị cho tự do và dân chủ ở Việt Nam, tham gia tuyệt thực 24 tiếng lên án nhà cầm quyền CS đàn áp Phật Giáo ở quê nhà trong vụ Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Thích Quảng Ðộ và Thích Tuệ Sĩ bị quản thúc. Trong dịp này Phú đã thuyết phục ông Lou Correa cùng ngồi tuyệt thực với đồng bào tại Bolsa.



Thông báo của văn phòng TNS Correa viết rằng, Nguyễn Ngọc Phú được các nhà chính trị, dân cử địa phương đánh giá cao về sự hiểu biết chính trị, xã hội trong cộng đồng Việt Nam để mời làm cố vấn. Phú là một trong những ủy viên làm việc trong văn phòng cựu Giám Sát Viên Quận Cam Lou Correa. Nguyễn Ngọc Phú cũng là cố vấn về những vấn đề cộng đồng cho bà Thị Trưởng Westminster Margie Rice.



Nguyễn Ngọc Phú tốt ngiệp Cử Nhân ngành Sinh Hóa với danh hiệu tối ưu “Summa Cum Laude” ở Ðại Học Cal State Fullerton vào ngày 29 tháng 5, 2005. Một tuần sau, Thứ Ba, ngày 7 tháng 6, 2005, có thể nói là ngày hạnh phúc nhất của Nguyễn Ngọc Phú. Thứ nhất, Phú được thư của Ðại Học UCLA chấp nhận cho theo học chương trình y khoa. Thứ hai, trong cùng ngày, tại buổi họp của Hội Ðồng Giám Sát Quận Cam, Nghị Quyết “Cờ Vàng” do sự đóng góp soạn thảo của Nguyễn Ngọc Phú đã được thông qua, công nhận lá cờ của Việt Nam Cộng Hòa là biểu tượng của Cộng Ðồng Việt Nam. Nhưng ngay sau những niềm vui lớn đó, trong buổi chiều cùng ngày, Nguyễn Ngọc Phú đột ngột từ trần, ở tuổi 21 tuổi.



Theo TNS Lou Correa, “Nguyễn Ngọc Phú đã để lại niềm thương tiếc, mất mát trong tất cả mọi người được biết và làm việc với Phú. Tôi tin rằng nếu Phú vẫn còn với chúng ta trong 5 năm vừa qua, thì anh cũng đã có những đóng góp rất to lớn. Nguyễn Ngọc Phú là một nhân tài, gương mẫu tốt cho giới trẻ. Chúng ta nên ghi nhận tất cả công việc Phú đã làm cho mọi người là một gương mẫu trong sáng, thực tế cho giới trẻ. Qua ‘Nguyễn Ngọc Phú Human Rights Memorial Highway,’ chúng tôi hy vọng rằng các bạn trẻ sẽ nối tiếp những công việc anh đã làm nhất là về vấn đề nhân quyền.”



Nghị Quyết SCR 89, do TNS Lou Correa đệ trình và TNS Tom Harman đồng tác giả, sẽ được Lưỡng Viện Quốc Hội Tiểu Bang cứu xét và biểu quyết trong thời gian sắp tới. Sau khi được thông qua, Bộ Giao Thông Tiểu Bang sẽ định rõ chi phí dựng bảng trên Xa Lộ 22 gần góc đường Beach Boulevard.



Nguyễn Ngọc Phú sinh ngày 27 tháng 11, 1983 tại Sài Gòn. Năm 1991, theo gia đình sang Mỹ diện H.O. và định cư tại thành phố Santa Ana.".




(Nguoi Viet, http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=110777&z=1)





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9575511

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến