Thứ Hai, 8 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 272, 065 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Du khách tới Washington DC ai cũng đi tham quan khu National Mall. Tại đây có đền tưởng niệm của người đã giải phóng da đen, giúp nước Mỹ đoàn kết bình đẳng chống kỳ thị. Nếu không có Lincoln, ngày nay không có Obama..



Khi tuyên thệ nhậm chức Tổng Thống Obama đã để tay lên quyển kinh thánh của Lincoln để tuyên thệ. Lincoln là lý tưởng của Obama, đương kim Tổng Thống Mỹ, người muốn xây dựng một nước Mỹ mới trong một thế giới mới, ở đó những lý tưởng cao đẹp nhất của nước Mỹ sẽ được kính trọng, các quốc gia và dân tộc khác nhau trên thế giới sẽ được kính trọng, hợp tác để khắc phục những khó khăn chung, muu cầu hạnh phúc cho mọi người không phận biệt màu da...



Trong entry trước chúng tôi đã chia sẻ với các bạn một vài hinh ảnh đài tưởng niệm Washington và Jefferson.



Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Washington:



http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3153315



Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Jefferson:



http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3156567



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hinh ảnh đài tưởng niệm cố Tổng Thống Lincoln. Năm nay 2009 là năm kỷ niệm sinh nhật 200 năm của Lincoln. Ở Mỹ đi tới đâu người ta cũng nhắc tới vị Tổng Thống này. Lincoln là vị Tổng Thống đả trả tự do cho người nô lệ đã đen, và bảo vệ sự đoàn kết và thống nhất của Hiệp Chủng Quốc Hoa kỳ.



Nếu không có Lincoln, nếu người Mỹ da trắng từ chối không cho mọi sắc dân sống ở Mỹ được bình đẳng, số phận cộng đồng Việt Nam ở đây sẽ khó khăn lắm, chúng ta sẽ không có được ngày hôm nay đâu.



Chúng ta đã đến Mỹ với hai bàn tay trắng. Ba mươi bốn năm sau chúng ta và con cái đã thành công rực rỡ, có địa vị trong xã hội này, đó cũng là nhờ xã hội Mỹ bình đẵng và nhiều tự do. Lincoln đã góp phần quan trọng tạo nên xã hội này. (Sẽ bổ túc sau).




( Nước Mỹ nơi tôi đang sống , http://lthdan04.wordpress.com/2010/01/24/dai-t%c6%b0%e1%bb%9fng-ni%e1%bb%87m-c%e1%bb%91-t%e1%bb%95ng-th%e1%bb%91ng-lincoln/)























Người tình trăm năm của tôi và cố Tổng Thống Lincoln, hình chụp tại Wax Museum ở Washington DC

















Từ trái sang phải, người đứng kế bên vợ tôi là Tổng Thống Washington, kế đó là Jefferson, Lincoln.. Đây là tượng sáp ở Wax Museum thu nhỏ lại "ngọn núi các Tổng Thống" ở Rushmore (Mt Rushmore)












Lincoln Memorial giống như một đền thờ Hy Lạp (Greek Doric Temple). Abraham Lincoln là Tổng Thống thứ 16 của Hoa Kỳ.. Kiến trúc sư của đền tưởng niệm là Henry Bacon, điêu khắc gia là Daniel Chester French, và họa sĩ vẻ tường bên trong đền là Jules Guerin.







Trước cửa đài kỷ niệm là một sân lớn, nơi nhiều cuộc biểu tình lớn và nhiều bài diển văn nổi tiếng đả được đọc, làm xoay chuyển lịch sử nước Mỷ, chẳng hạn bài diển văn của Martin Luther King “I have a dream”, đọc ngày 28 tháng 8 năm 1963, đả giúp phong trào đòi bình đẳng da đen tạo được khí thế đấu tranh, và sau nầy nhiều bài diển văn phản chiến chống lại cuộc chiến tranh Việt Nam cũng được đọc tại đây.



























Trên vách tường đàng sau tượng của Lincoln, ngay trên đầu ông có ghi khắc câu nầy: “Tại đền nầy, cũng như trong trái tim của những người nhân danh họ ông đã cứu Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, Abraham Lincoln sẽ mãi mãi được nhớ tới không bao giờ quên.”.


















Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương





http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7526391

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến