Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 273, 141 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Ngày thứ nhì trong chuyến du hành tham quan miền Tây Hoa Kỳ như một du khách, hai vợ chồng tôi đã rong rủi đi từ Los Angeles, ghé tham quan khu resort Palm Springs, đi vào khu sa mạc ở Ca Li và sau đó vượt biên giới tiểu bang đi vào sa mạc ở Arizona.



Arizona có biệt danh là tiểu bang của Grand Canyon, vì đây là một điểm du lịch thu hút du khách thế giới mỗi năm khoảng hơn 5 triệu người đến đây. Arizona là tiểu bang nhà của ứng cử viên Tổng Thống thất cử John McCain.



Đối với người Việt Nam ở Ca Li, Arizona và đặc biệt thành phố Phoenix là nơi hưu trí, nhà cửa và đời sống rẻ hơn ở Ca Li nhiều, và gần Los nên muốn đi thăm bà con bạn bè ở Ca Li cũng rất gần. Mấy năm trước đây, khi nhà cửa lên giá ồ ạt, nhiều người Việt ở Ca Li đã bán nhà, dọn về đây sanh sống làm ăn, một nhà ở Ca Li trị giá trên 500 hay 600 ngàn. Nhà ở Phoenix lúc đó dưới 100 ngàn đô la, và giá nhà ở Phoenix lên chống mặt, nên ai mua nhà ở đây lúc đó cũng đều lời.



Arizona là tiểu bang nhiều sa mạc, đồi núi, nhiều địa điểm du lịch rất lý thú. Grand Canyon là một. Khu núi đá đỏ với thành phố dể thương Sedona là hai. Khu Williams và những di tích của con đường đại lộ 66 nổi tiếng, biệt danh là con đường Mẹ, con đường của mọi con đường, xa lộ liên tiểu bang đầu tiên chạy ngang qua nhiều tiểu bang bắt đầu từ Chicago, xuyên qua các tiểu bang Missouri, Kansas, Oklahoma, Texas, New Mexico, Arizona và California, chấm dứt ở Los Angeles. Mỗi tiểu bang ngày nay đều có một bảo tàng viện trưng bày nhiều di tích kỷ niệm xa lộ 66 nầy.



Khi xe chạy trên xa lộ 66, anh tour guide để cho đoàn du khách thế giới chúng tôi nghe bản nhạc “hit” mấy chục năm trước “You get a kicks on route 66” nói về sự yêu đời rong rủi giang hồ trên xa lộ 66 ngày xưa. Trong một vài entry tới, tôi sẽ nói nhiều hơn về thành phố Williams trên con đường 66 nổi tiếng thế giới này, vẫn còn giữ nguyên vẹn những quán ăn, tiệm rượu, và cả khu phố cũ ngày xưa. Hay lắm.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh sa mạc Sonoran ở Arizona, nơi những cây xương rồng nổi tiếng Saguaro được luật pháp bảo vệ, không ai được quyền làm tổn thương, hình phạt nếu phạm tội có thể ở tù. Loại xương ròng này rất hiếm, mỗi nhánh cây phải 75 năm mới mọc được. Như vậy một cây xương rồng 4 nhánh tuổi có thể lên đến trên 300 năm. Ai xây cất nhà muốn dời cây Saguaro này đi cần phải xin phép đặc biệt của chánh quyền mới được đụng tới cây xương ròng nầy, mặc dầu nằm trên đất của mình.. (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/19/di-giang-h%E1%BB%93-%E1%BB%9F-ti%E1%BB%83u-bang-arizona/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3802167





Tấm bảng chào mừng quan khách đến thăm viếng Arizona. (Wikipedia)

















Quang cảnh sa mạc Sonoran



































Grand Canyon nổi tiếng (Wikipedia)



























Cây xương ròng Saguaro được luật pháp bảo vệ không ai được quyền đụng tới làm tổn thương. Cây trong hình nầy hơn 300 tuổi.






























Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7980471

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến