Thứ Hai, 22 tháng 2, 2010

Lúc chúng tôi còn trẻ sống nghèo nàn cực khổ ở Saigon, ban “Rat Pack” nổi danh thế giới, rất ăn khách tại Las Vegas.



Thời vàng son của Las Vegas những năm 1960, show Rat Pack là một show rất ăn khách, du khách lúc nào cũng đông nghẹt, khó mua vé vô cửa , vì lúc nào cũng hết vé. Show bao gồm nhiều ca sĩ và tài từ nổi danh, với những tên tuổi lớn như Frank Sinatra, Dean Martin, Sammy Davis, Peter Lawford và Joey Bishop.




Năm ngoái khi đến Las Vegas kỷ niệm 50 năm hôn nhân vợ chồng tôi đã xem một show nhắc lại, nói đúng hơn nhái lại ban “Rat Pack” của thời vàng son ngày xưa. Show gồm những tài tử dáng vóc, giọng ca giống hệt những tài từ cũ. Một buổi tối tuyệt vời.



Show “Rat Pack trở lại" này tạo lại không khí những năm 1960, vừa ăn tối vừa xem show giải trí. Chúng tôi được ăn một bửa cơm thật ngon, uống rượu say sưa, như du khách thời xa xưa, và sau bữa ăn tối, được xem trình diễn âm nhạc như ngày xưa, hay lắm. Những năm 1960, chúng tôi còn đang sống ở Saigon, không có cơ hội xem show Rat Pack nguyên thủy ở đây.



Frank Sinatra giả xuất sắc với những bản nhạc nổi tiếng thế giới như “My way”, “New York New York”, “You make me feel so young”. Dean Martin ca lại những bản tình ca làm rung động nhiều con tim phụ nữ mấy chục năm trước. Sammy Davis và Joey Bishop hài hước xuất sắc, diễu cười bể bụng.



Nghe bản “My way” tôi xúc động quá. Bản nhạc diễn tả tâm tình của một người già cuối đời nhìn lại cuộc đời mình, thấy chỉ có một điểm nổi bật trong đời, muốn người đời nhớ tới như một người suốt đời chỉ muốn sống theo ý riêng, một con người độc lập không chịu khuất phục ai. Cuộc đời của tôi cũng vậy.



Bản nhạc “You make me feel so young” (Em làm anh cảm thấy trẻ lại) làm tôi nhớ lại thời còn trẻ, chưa già, hai vợ chồng vùng vẫy trên các sàn nhảy quốc tế, với tư cách tranh tài hạng amateur, tranh với những người lứa tuổi trên 55, vui lắm. Ngồi nghe ca bài này, tôi như hổ nhớ rừng, mơ về thời oanh liệt xa xôi, gần 7 năm đi tranh tài với mấy cặp già như tôi khắp nước Mỹ..



Bản “New York New York” gợi tôi nhớ tới thành phố tôi đã sống 34 năm nay, nơi con cháu của tôi đang ăn sâu bắt rễ. Đây là thành phố lớn nhất Hoa Kỳ.



Nhóm Rat Pack ngày xưa rất nổi tiếng. Ngoài những tên tuổi vừa kể, còn có tài từ nam đóng vai chánh trong phim Casablanca là Humphrey Bogart, và các tài tử nữ khác là Shirley MacLaine, Lauren Bacall, Angie Dickinson, Marilyn Monroe, và Judy Garland thỉnh thoảng xuất hiện.



Họ là một nhóm bạn thân với nhau, chỉ giao thiệp và xuất hiện với nhau, nên được dư luận đặt cho tên là “The summit” hay “The Clan”. Nhóm này đã đóng nhiều phim đáng kể nhất là phim Ocean’s Eleven củ thời 1960.



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh của show “Rat Pack trở lại” này. Đây là một show rất hiếm hoi ở Las Vegas du khách được quyền chụp hình. Chúng tôi cũng có xem show Jubilee cũng hay lắm, khêu gợi, phụ nữ it mặc đồ, hở hang, nhưng không được phép đem máy vô rạp hát, không chụp được hình... (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/21/xem-show-%e2%80%9crat-pack-is-back%e2%80%9d-%e1%bb%9f-las-vegas/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3865877





















































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8081821

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến