Thứ Năm, 25 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 273, 901 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Các bạn đã từng thăm viếng kinh đô ánh sáng của Pháp. Các bạn có bao giờ thăm viếng sòng bài ở Las Vegas nhái lại những kiến trúc và văn hóa của Pháp chưa?



Đến Las Vegas kỷ niệm 50 hôn nhân, tôi và người tình trăm năm đã tham quan sòng bài-resort Paris, nhái lại không khí Paris kinh đô ánh sáng, tuyệt vời lắm.



Mời các bạn thử so sánh Paris ở Las Vegas và Paris thiệt xem sao.




Tôi đã đến Paris nhiều lần trong đời. Tuy nhiên đến tham quan, ăn cơm Tây tại Paris Las Vegas lần này chỉ mới là lần thứ ba thôi. Paris ở Las Vegas tạo được không khí và những kiến trúc của thủ đô nước Pháp. Hay lắm. Thơ mộng và dễ thương lắm.



Tháp Eiffel ở đây bằng 5/8 tháp thiệt ở Paris, cao khoảng 164.6 thước. Ban ngày trông uy nghi đồ sộ. Ban đêm thấp đèn sáng trưng một góc trời, đẹp không thể tả. Khải Hoàn Môn (Arc de Triomph) giống hệt như ở Paris mặc dầu hơi nhỏ hơn, chỉ bằng 2/3 Khải Hoàn Môn bên Pháp. Ngoài ra còn có một vài kiến trúc nhái lại những cảnh quen thuộc khác như nhà hát Opera (Paris Opera House), viện bảo tàng Louvre, và Hàn Lâm Viện của Pháp.



Cơm Tây ở đây ngon lắm. Hai vợ chồng tôi đi ăn ở tiệm “All you can eat” (ăn bao bụng) ở một tiệm cơm trong resort. Quán có nhiều dãy nhà, mỗi nhà có kiến trúc nhái lại nhà cửa của một vùng bên Pháp. Mỗi căn nhà của một vùng có bày nhiều món ăn nấu theo lối vùng đó, tha hồ lựa chọn.



Nơi ăn trang trí như ngồi ở ngoài trời của ngoại ô Paris, trời trong xanh gợn một vài cụm mây trắng, ánh đèn tạo được không khí huyền ảo thơ mộng, cuộc đời đáng sống quá. Ngồi đây ăn cơm Tây, tôi chợt nghĩ đến nước Việt Nam xa xôi, biển đông đang dậy sóng, tôi thấy tội nghiệp cho dân mình quá. Chuyện biển đông xin bàn đến ở những entry về biển đông.



Hai resort Paris và Bally bên cạnh cùng một chủ, nên từ resort Paris các bạn có thể đi lang thang trong đường nối liền hai resort, mô tả lại không khí các đường phố nhỏ ở thủ đô ánh sáng Paris thơ mộng, các tiệm tùng quán ăn hai bên đường, nhạc Pháp rỉ rả nghe hay lắm.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh của resort-sòng bài Paris lúc vợ chồng tôi đến đây kỷ niệm 50 năm chung sống. (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/25/tham-quan-paris-las-vegas/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3964230











Tháp Eiffel ban ngày và ban đêm





























Khải Hoàn Môn























Hàn Lâm Viện

















Một vài kiến trúc theo lối Pháp























Lang thang trên đường phố Paris





















































Tiệm cơm Tây đặc biệt




























































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8201521

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến