Thứ Năm, 25 tháng 2, 2010


Bạn là người thứ 273, 932 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Các bạn có bao giờ đi trên con đường nhiều khách sạn lớn nhất thế giới, 19 trong số 25 khách sạn lớn nhất thế giới nằm trên con đường này?



Đến Las Vegas kỷ niệm 50 hôn nhân, vợ chồng tôi lang thang trên một con đường đặc biệt nổi danh thế giới, ban ngày rộn rịp du khách, ban đêm rộn rịp hơn, khi phố xá lên đèn, quang cảnh đẹp và thơ mộng, ánh sáng không thua gì kinh đô ánh sáng của Pháp.



Con đường tình hai vợ chồng tôi đi mang tên Las Vegas Strip. Đường không dài, nhưng tất cả những gì tinh túy của thế giới đều nằm ở đây, những tòa nhà gợi lại nền văn minh La Mả xa xưa, những kiến trúc gợi lại nền văn minh Ai Cập, Kim Tự Tháp, thành phố và nền văn minh Venice và những con kênh đào nổi tiếng với người chèo thuyền gondola ca những bản tình ca muôn thuở dưới ánh trăng, quang cảnh núi lửa, những show đèn và nhạc rất hay, những kiến trúc độc đáo của Pháp, của New York v. v.. tất cả những gì tinh túy nhất của nhân loại đều qui về một mối trên con đường này. Tôi quên nói tới Imperial Palace với nhiều nét Trung Quốc, nhưng không hay bằng mấy resort-sòng bài kia, New York, Venetian, Caesars và Paris.



Con đường tình chúng tôi đi được mang nhãn hiệu nổi tiếng là “All-American Road”. All-American Road là một con đường được chọn trong danh sách những đường nổi tiếng gọi là National Scenic Byways của Bộ Giao Thông Hoa Kỳ. Ở Mỹ, một con đường mang danh hiệu “National Scenic Byways” là một con đường được Bộ Giao Thông của Mỹ nhìn nhận là đặc biệt, có nhiều giá trị văn hóa, lịch sử, đẹp, được nhiều du khách tìm tới muốn tham quan.



Trong số những con đường trong danh sách này, chỉ có 27 con đường nổi danh nhất, được chọn mang nhãn hiệu “All-American road”. Las Vegas Strip là một trong 27 con đường nổi danh này, nếu không muốn nói là một trong vài con đường nổi danh nhất ở Mỹ. Mỗi năm khoảng 40,000,000 du khách đặt chân đến con đường này, gần phân nửa dân số nước Việt Nam.



Las Vegas Strip là một con đường ngắn, tuy nhiên những khách sạn, resort và sòng bài lớn nhất thế giới đều nằm ở đây. Đường này chứa 19 trong số 25 khách sạn lớn nhất thế giới, với số phòng tổng cộng là 67,000 phòng. Chỉ 19 khách sạn với số phòng khổng lồ rất đáng kể.



Ban đêm đường nầy sáng rực rất vui. Tuy nhiên ban ngày cũng rộn rịp vui lắm, nhạc vọng ra từ các quán rượu tiệm ăn, và các sòng bài rầm trời, náo nhiệt lắm.



Trong entry nầy mời các bạn cùng vợ chồng tôi lang thang trên con đường Las Vegas Strip nầy ban ngày và ban đêm, chỉ một đoạn ngắn thôi, để thưởng thức không khí của con đường đặc biệt này. (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/25/di-lang-thang-tren-las-vegas-strip/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3973950





Quang cảnh Las Vegas Strip ban ngày



























































Quang cảnh ban đêm


































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8204741

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến