Thứ Năm, 18 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 273, 071 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Trên thế giới có một vài tượng Nữ Thần Tự Do, lớn nhất và đáng kể nhất là tượng ở New York nơi tôi đang sống.



Hà Nội có một tượng, gọi là tượng đầm xòe, nay đã bị đập phá. Pháp có một tượng nhỏ nhái lại tượng ở New York, nhưng nhỏ hơn nhiều, hiện đặt tại Paris. Ngày nay Tượng Nữ Thần Tự Do ở New York kể như tượng lớn nhất thế giới, một biểu tượng quan trọng của thành phố nơi tôi đang sống, và của nước Mỹ nữa.




Tượng Nữ Thần Tự Do ở New York rất lớn, nặng hơn 229 tấn, cao khoảng 46 thước, được đặt trên một bệ xi măng cao 47 thước, tổng công chiều cao là 93 thước. Riêng ngón tay của Nữ Thần cũng dài hơn hai thước.



Tượng Nữ Thần Tự Do đúng uy nghi ngó ra cửa biển Đại Tây Dương, đón chào những di dân mấy trăm năm trước đến từ Âu Châu tìm một miền đất hứa, tìm tự do..



“Trên chân Nữ thần có xiềng sắt tượng trưng cho việc lật đổ chính quyền tàn bạo, tay trái nắm bản Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ, trên mũ đầu Nữ thần là bảy đường tia sáng chiếu khắp bảy đại dương, bảy đại châu.” (Wikipedia).



Các bạn bè bà con trong gia đình đến thăm tôi, ai cũng muốn đi xem tượng Nử Thần Tự Do, và World Trade Center, nay chỉ còn là một miền đất hoang vắng.. Riêng tôi thú thật tôi chỉ ngắm tượng nầy từ xa, hoặc trên hình, chưa bao giờ đặt chân đến đảo Tự Do nơi cư ngụ tượng này. Lần tôi được ngắm Nữ Thần gần nhất là khi tàu cruise rời bến New York đi Bermuda, chạy dọc theo sông Hudson ra biển, đi ngang qua cầu Verrazano và tượng Nử Thần Tự Do, và lần hai vợ chồng tôi lấy tàu cruise chạy xung quanh đảo Manhattan ngày Lể Độc Lập Hoa Kỳ July 4th mấy năm trước..



34 năm trước, khi tôi mới tới New York, tôi như một người vỉnh viển ra đi, không có ngày trở lại Saigon, tiếng Anh ba xí ba tú nói không ai hiểu, và mình cũng không hiểu ai, đi xin làm chổ nào cũng không được, thiếu kinh nghiệm, ai cũng chê, tôi phải đi gác ở bến tàu bên New Jersey, 2 tiếng đi hai tiếng về, làm việc 12 giờ một ngày, 6 ngày trong tuần, vợ con không thấy mặt được, lúc tôi về ai cũng ngủ, lúc tôi thức, ai cũng không có ở nhà..



Ngồi gác bến tàu, tôi cũng không nhìn thấy được dung nhan của Bà Nử Thần nầy, chỉ thấy được lưng của bà mà thôi. Những lúc chán đời, tôi thường diểu: Bà Tự Do đả ngoảnh mặt làm ngơ đối với tôi, chỉ muốn nhìn về phía Âu Châu của người da trắng, không ngó ngàng gì tới một người Việt Nam, do tình cờ của lịch sử đả được sanh ra và lớn lên ỏ Saigon..



Sau mấy chục năm sanh sống tại New York, khi đi cruise Bermuda, chúng tôi là du khách ngồi uống cocktail, nghe nhạc trên deck sau tàu, party vui vẻ với mọi người đen, trắng, vàng, dân tứ xứ như tôi đến đây tìm miền đất hứa, mưu cầu hạnh phúc bé nhỏ trong đời, cho mình và vợ con…



Nử Thần Tự Do bây giờ chịu ngó chúng tôi rồi.. Thật là vui. (Sẽ bổ túc sau)






New York nơi tôi đang sống

http://lthdan02.wordpress.com/2010/01/26/t%c6%b0%e1%bb%a3ng-n%e1%bb%af-th%e1%ba%a7n-t%e1%bb%b1-do-%e1%bb%9f-new-york/





Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3187486

























Con gái của tôi viếng thăm tượng Nử Thần Tự Do..















Nữ Thần Tự Do đàng xa, sau lưng người tình trăm năm của tôi















Quang cảnh Tượng Nữ Thần Tự Do nhìn từ tàu cruise












































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7928941

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến