Thứ Tư, 10 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 272, 324 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Nếu các bạn tham quan thủ đô Washington DC của Mỹ, mời các bạn thăm viếng Trung Tâm trình diễn nghệ thuật Kennedy rất đặc sắc. Đây là trung tâm trình diễn nghệ thuật lớn của Mỹ, mỗi năm có 3,000 cuộc trình diễn, với hơn 2,000,000 khán thính giả đến tham dự.



Trung Tâm này được xây cất để tưởng nhớ cố Tổng Thống Kennedy là một Tổng Thống trẻ của Mỹ những thập niên 1960. Ông cũng là một mẩu người lý tưởng của Obama.



Lúc còn trẻ tôi cũng rất ngưỡng mộ vị Tổng Thống này, đã thách thức nước Mỹ hãy làm cho thế giới kính nể, không phải nhớ sức mạnh quân sự hay kinh tế, mà bằng những phát triển cao quí của tinh thần con người.



Một phần nào đó Obama hơi giống Kennedy, thách thức nước Mỹ hãy đi vào thế giới 21 với những giá trị con người cao quí, biết tôn trọng và kính nể thế giới, hợp tác với nhau để phát triển, giải quyết những vấn để chung của con người.. Chuyện Obama xin được bàn đến trong những entry khác.



Kennedy thách đố nước Mỷ lên cung trăng trước thế giới. Người Mỷ là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng.



Kennedy thách đố người Mỷ, hảy làm cho thế giới kính nể, không phải tại vì Mỷ giàu và mạnh trên phương diện vật chất, mà tại vì Mỷ giàu mạnh trên phương diện tinh thần. Người Mỹ cũng đáp ứng được lời kêu gọi này.



Trước Kennedy, nhiều người nghỉ rằng người Mỷ là dân chăn bò thất học, thiếu văn hoá, so với truyền thống văn hoá lâu đời nước họ. Sau Kennedy, nước Mỷ trở thành một nước văn hoá hàng đầu trên thế giới, không thua ai..



Trong entry nầy mời các bạn tham quan Trung Tâm trình diễn nghệ thuật Kennedy tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn.



Tôi ước mong một ngày nào đó các nghệ sĩ Việt Nam sẽ được trình diễn tại đây, để thế giới chiêm ngưỡng nghệ thuật của đất nước và dân tộc mình. Tôi mong nước Việt Nam mình không còn được thế giới nhắc nhở tới như là một cuộc chiến, mà được thế giới kính nể vì chúng ta đã góp phần thật sự vào sự phát triển tinh thần con người.



Tôi cầu chúc tuổi trẻ Việt Nam sẽ làm được chuyện này, tạo nên nhiều nhạc sĩ hàng đầu thế giới, nhiều ca sĩ, nhiều kích sĩ thế giới kính nể, tài ba thật sự. Tôi tin tưởng nơi tuổi trẻ Việt Nam... (Sẽ bổ túc sau).




( Nước Mỹ nơi tôi đang sống , http://lthdan04.wordpress.com/2010/01/24/trung-tam-trinh-di%e1%bb%83n-ngh%e1%bb%87-thu%e1%ba%adt-kennedy/)





Người tình trăm năm của tôi và cố Tổng Thống Kennedy cùng phu nhân, hình chụp tại Wax Museum ở Washington DC











Cố Tổng Thống Kennedy và phu nhân, hình chụp tại Wax Museum ở New York City











Tại cửa ra vào phía trước, trên kiếng sau lưng vợ tôi có đề “Hall of Nations”..















Vô Hall of Nations, cờ xí khắp thế giới, thấy ngộp. Các nghệ sỉ lớn trên thế giới đều có dịp trình diển tại Kennedy Center nầy. Chúng tôi mong một ngày nào đó các nghệ sỉ Việt Nam sẻ được cơ hội trình diển tại đây cho thế giới hiểu thêm về văn hoá và nghệ thuật Việt Nam chúng ta...







Kennedy Center là trung tâm trình diển nghệ thuật lớn nhất nước Mỷ. Mổi năm hơn 3,000 cuộc trình diển được thực hiện tại đây, với số khán thính giả trên 2 triệu người. Các bạn đọc đúng, trên 2,000,000 người. Số người tới đây gần bằng số 3 triệu người tới thăm viếng Việt Nam.. Các nghệ sỉ trình diển đến từ khắp nơi trên thế giới.



Kennedy Center có 3 nhà hát lớn tối tân, chứa hơn ngàn khán giả, và 5 nhà hát nhỏ, chứa khoảng vài trăm.



Concert Hall chứa khoảng 2,500 khán giả. Hệ thống âm thanh ở đây hạng nhất thế giới, không đâu bằng. Năm 1997, phòng Concert Hall này được sửa chữa, đẹp hơn, hệ thống âm thanh tối tân hơn. Đèn chùm (chandelier) bằng pha lê rất đẹp do nước Norway tặng đã được treo lại tỏa ánh sáng đẹp hơn. Cây đàn organ ở đây có 4,144 ống (pipe) do Filene Foudation ở Boston tặng. Hiện dàn nhạc hòa tấu quốc gia (National Symphony Orchestra ) đặt trụ sở tại đây, trình diễn thường xuyên ở đây.



Opera House có khoảng 2,400 chổ ngồi. Tấm màn nhung đỏ, với tơ lụa vàng do nước Nhật tặng. Chandelier bằng crystal tuyệt đẹp do nước Austria tặng. Rạp hát nầy là nơi trình diển của ban opera “Washington National Opera”, và là nơi mổi năm phát giải thưởng nổi tiếng “Kennedy Centers Honors”.



Tượng cố Tổng Thống Kennedy trước cửa Opera House…







Cổng trước Opera House. Rất lớn và đẹp..







Hall nầy rất lớn và dài, đầu bên nầy là Opera House, đầu bên kia là Concert Hall..







Sau lưng vợ tôi, là Concert Hall..







Eisenhower Theater có 1,100 chổ ngồi. Những buổi trình diển ít quan trong, ít qui mô được thực hiện tại rạp hát nầy. Chổ dàn nhạc ngồi có thể chứa 40 nhạc sỉ. Màn đỏ với lụa vàng do nước Canada tặng…



Năm rạp hát nhỏ kia chứa khoảng từ 4 đến năm trăm chổ ngồi…



Chúng ta không thể nào chấp nhận là một quốc gia giàu sang vật chất, nhưng lại nghèo nàn về tinh thần. Tổng Thống Kennedy thách đố nước Mỷ trở thành một cường quốc trên phương diện nghệ thuật.., cũng như ông đả thách đố nước Mỷ chạy đua không gian...







Tổng Thống Kennedy thách đố nước Mỷ lảnh đạo và tạo sự kính nể trên toàn thế giới về phương diện sáng tạo nghệ thuật.., được thế giới kính nể không phải tại vì chúng ta mạnh, mà còn tại vì chúng ta văn minh hơn người khác...







Thế giới hiểu rỏ sức mạnh quân sự của Mỷ và kinh tế của Mỹ. Thật ra người Mỷ không phải chỉ mạnh vật chất, mà còn mạnh về tinh thần sáng tạo, mạnh về văn hóa nửa..







Một vài hình ảnh bên ngoài Trung Tâm trình diễn nghệ thuật Kennedy























Xa xa cuối đường là một địa danh rất nổi tiếng Watergate











Bên cạnh Trung Tâm là khách sạn Watergate, nơi các đồ đệ của Nixon đã làm ô nhục nền chánh trị dân chủ của nước Mỹ.












Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:





Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7602031

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến