Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2010

Về Saigon kỷ niệm 50 năm ngày cưới, vợ chồng tôi rất thích đi nghe nhạc ở các phòng trà Saigon. Sau 1975, tất cả phòng trà ở Saigon đều bị đóng cửa. Với thời đổi mới, sinh hoạt văn nghệ dễ chịu hơn, các phòng trà mọc lên như nấm. Hay lắm.



Hôm trước vợ chồng tôi đã cùng một nhóm bạn cũ đi nghe nhạc “Top Hits” thế giới ở phòng trà Đồng Dao Saigon, vui lắm.



Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh nhóm ca sĩ trẻ, mới của Việt nam ngày nay. Họ ca nhạc Mỹ rất hay, với nhiều bản nhạc ăn khách nhất của các ca sĩ hiện đại thế giới ngày nay, như Madonna, Celine Dion, và Beyonce v.v..



Thế hệ trẻ Việt Nam thời hội nhập và đổi mới rất hay, có nhiều triển vọng. Đáng khâm phục. Dân tộc và đất nước Việt Nam tiến bộ nhiều so với lần tôi thăm viếng mấy năm trước.



”Sau 1975..



Sau một thời gian gián đoạn, tại Thành phố Hồ Chí Minh, một số phòng trà được mở cửa trở lại. Thời gian đầu, các phòng trà vẫn mang tính chất sang trọng, giá đồ uống cao và trình diễn những bản nhạc giá trị. Trong số đó nổi danh hơn cả là M&Tôi và Tiếng Tơ Đồng.



Khoảng cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, thị hiếu âm nhạc trở nên đa dạng, các phòng trà cũng thay đổi theo. Để đáp ứng những khán giả thanh niên, các phòng trà mời các ca sĩ trẻ với những ca khúc đang thịnh hành. Những hiện tượng như hát nhép môi cũng làm chất lượng âm nhạc các phòng trà giảm xuống. Tiếng Tơ Đồng còn tổ chức các đêm Người đẹp hát, Diễn viên hát... M&Tôi có chương trình Vui, trẻ khỏe và thứ hai mỗi tuần. Sự xuất hiện những sân khấu ca nhạc bình dân cũng làm các phòng trà vắng bớt khách.



Một số khác cố gắng duy trì phong cách và giữ một tầng lớp khán giả cho riêng mình như ATB của ca sĩ Ánh Tuyết, 2B của ca sĩ Mỹ Hạnh với các nhạc phẩm tiền chiến, tình khúc, Carmen với nhạc Flamengo, Sax ’n’ art của Trần Mạnh Tuấn với nhạc jazz...



Khoảng 2005-2007, nhiều phòng trà nổi tiếng của Thành phố Hồ Chí Minh như M&Tôi, Tiếng Tơ Đồng, ATB, Đồng Dao đều đóng cửa vì lý do mặt bằng. Để giải quyết vấn đề này, các phòng trà phải chuyển ra xa trung tâm hơn để mở cửa trở lại…”
(Wikipedia). (Sẽ bổ túc sau).




Việt Nam, Quê hương mến yêu

http://lthdan03.wordpress.com/2010/01/19/nh%e1%ba%a1c-top-hits-th%e1%ba%bf-gi%e1%bb%9bi-%e1%bb%9f-phong-tra-d%e1%bb%93ng-dao/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4836651































































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8061871

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến