Thứ Ba, 23 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 273, 601 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Được xem Kỳ quan thế giới Kim Tự Tháp Ai Cập một lần trong đời trước khi chết, đó là ước nguyện của hai bệnh nhân sắp chết trong phim “The Bucket List”. Các bạn có xem phim này chưa? Hay lắm.



The bucket list là danh sách những ước nguyện hai bệnh nhân sắp chết muốn làm trước khi chết.




Truyện phim thật giản dị. Các bác sĩ tuyên bố hai bệnh nhân nằm cùng phòng trong bệnh viện, là họ chỉ còn sống được vài tháng thôi. Hai bệnh nhân này thảo luận với nhau về ý nghĩa cuộc đời, về những ước mơ chưa trọn, và quyết định phải làm một số điều trước khi chết.



Họ quyết tâm trốn khỏi bệnh viện sống một vài ngày tự do và hạnh phúc trước khi chết. Các bạn biết họ muốn gì không? Một trong những điều họ muốn làm, là một lần trong đời, được đi Ai Cập, ngồi chờ mặt trời lặn trên Kim Tự Tháp, phong cảnh thật hùng vĩ, hữu tình. Một trong hai bệnh nhân này rất giàu, tỷ phú, nên tiền bạc không thành vấn đề, do đó bất cứ gì họ muốn, họ đều có thể làm được..



Đi xem phim “The bucket list”, xem người rồi nghỉ đến ta. Vợ chồng tôi kể như trung lưu ở Mỹ, không giàu gì, nhưng chúng tôi cũng đã hoàn thành được ước nguyện này, xem Kim Tự Tháp một lần trong đời trước khi bóng hoàng hôn phủ lấy đời mình.



Cùng một nhóm bạn Việt Nam đến từ nhiều nơi trên đất Mỹ và Canađa, vợ chồng tôi bay qua Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), tự đó lên tàu cruise đi giang hồ, du lịch nhiều nơi ở Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, trước khi tàu cặp bến ở Alexandria. Từ đó chúng tôi lấy tour xe bus đi Cairo để xem khu lăng mộ nổi tiếng thế giới này.



Khu Kim Tự Tháp ở Giza có 3 kim tự tháp lớn và nhiều kim tự tháp nhỏ, Kim Tự Tháp lớn cho mấy vua Pharon, Kim Tự Tháp nhỏ của mấy bà vợ. Trong số 3 Kim Tự Tháp lớn, Kim Tự Tháp Kheops lớn và cao nhất, của vua cha. Kế đó là Kim Tự Tháp Khafre của người thừa kế, nói dể hiểu vua con, và Kim Tự Tháp nhỏ hơn hai lăng mộ kia, cho cháu nội, tức là người thừa kế Khafre. Lăng mộ của Kheops là một công trình cao nhất thế giới từ năm 2,570 trước thiên chúa đến năm 1,300, gần 4,000 năm vô địch.



Ngày nay Kim Tự Tháp Khafre của vua con trông cao hơn của vua cha, vì Kim Tự Tháp Kheops đã mất bớt chiều cao ở trên đỉnh. Vả lại Kim Tự Tháp Khafre được xây cất ở trên một vùng đất cao hơn lăng mộ Kheops nên mặc dầu thấp hơn, các bạn vẫn có cảm tưởng Kim Tự Tháp vua con cao hơn của vua cha.



Làm sao phận biệt cái nào của vua con? Dễ lắm. Các bạn thấy Kim Tự Tháp nào có tượng Nhân Sư (Sphinx), đó là kim tự tháp của vua con Khafre.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh Kim Tự Tháp (Ai Cập), một trong 7 kỳ quan thế giới thời xưa còn sót lại, kỷ niệm du lịch giang hồ với người tình trăm năm mùa thu 2008.



Kim Tự Tháp đòi hỏi 100,000 lao công làm việc trong vòng 20 năm mới xây cất xong. Kim Tự Tháp có hơn 2,000,000 cục đá lớn chồng chất lên nhau. Đây là một công trình vỉ đại. (Sẽ bổ túc sau).




Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/02/21/tham-quan-kim-t%e1%bb%b1-thap-ai-c%e1%ba%adp/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3242657





























Mặt trời mọc trên Kim Tự Tháp (Egypt)





















Hoàng hôn tại Kim Tự Tháp (Egypt)











Tượng Sphinx (Egypt)



































Lang thang khu Kim Tự Tháp (Egypt)










































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:





Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8121541

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến