Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2010

Ngành Du Lịch TPHCM sắp sửa công bố kết quả bầu chọn Sài Gòn – Một trăm điều thú vị, trước khi dồn toàn lực vào việc quảng bá Lễ Hội Du Lịch Mùa Hè 2010 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11 tháng Tư tới đây.


Chung tay quảng bá du lịch


hon canh buom


Hòn Cánh buồm – vịnh Hạ Long. Photo of Wikipedia


Ông Lã Quốc Khánh, cựu giám đốc Sở Xúc Tiến Du Lịch TPHCM, hiện là phó giám đốc Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch thành phố, trình bày kế hoạch qui mô của Lễ Hội Du Lịch TPHCM Mùa Hè 2010:


Ngành du lịch TPHCM đang nỗ lực quảng bá và nâng cao hình ảnh của một điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn đối với du khách trong và ngoài nước. Nhờ vào những kết quả du lịch đạt được năm 2009, phát huy kết quả đạt được trong chương trình Ấn Tượng Việt Nam, thì ngành du lịch thành phố đang chuẩn bị các hoạt động trọng điểm hầu tổ chức thật tốt ngày hội du lịch Tourism Festival.


Các doanh nghiệp du lịch thành phố kết hợp với tất cả nhà cung cấp dịch vụ, sẽ giới thiệu các chương trình khuyến mại lớn, trong đó có Hàng Không Việt Nam, các hãng vận chuyển cũng như các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú.

Ô. Lã Quốc Khánh


Đây có thể nói là một chiến dịch lớn nhằm giới thiệu các chương trình du lịch khuyến mãi cho dịp hè 2010. Các doanh nghiệp du lịch thành phố kết hợp với tất cả nhà cung cấp dịch vụ, sẽ giới thiệu các chương trình khuyến mại lớn, trong đó có cả sự khuyến mại từ phía Hàng Không Việt Nam, từ các hãng vận chuyển cũng như các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú.


Các chương trình hè của năm 2010 trong đó kể cả du lịch nội địa cũng như du lịch nước ngoài thì đã được các công ty du lịch TPHCM chuẩn bị rất kỹ. Đặc biệt chúng tôi có mời trên hai mươi tỉnh và thành  phố đem các sản phẩm, hình ảnh, về các điểm đến hấp dẫn của từng địa phương, để giới thiệu rộng rãi ở thành phố. Chúng tôi đã liên kết được với các nhà cung cấp sản phẩm du lịch để có được những gói khuyến mại.


Hy vọng là thị trường khách du lịch với hơn tám triệu dân của TPHCM, đang có mức thu nhập cao nhất trong cả nước, sẽ là một điểm đến hấp dẫn cho cả nước. Hy vọng các chương trình du lịch của mùa hè lần này sẽ là nỗ lực mới, thúc đẩy ngành du lịch của thành phố tăng trưởng trong năm 2010.


captreonuibana


Du lịch cáp treo ở núi Bà Nà – Đà Nẵng. AFP Photo/Hoang Dinh Nam


Thanh Trúc: Đó là chương trình tổng quát. Bây giờ đi vào chi tiết thì những điều gọi là hứa hẹn gọi là hấp dẫn, mà Sở Xúc Tiến Du Lịch thành phố Hồ Chí Minh muốn quảng bá, thì ông có thể nói cụ thể?


Ông Lã Quốc Khánh:


Cái thứ nhất là ngày 25 tháng hai này ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ công bố chương trình Sài Gòn Một Trăm Điều Thú Vị. Chúng tôi có quá trình lựa chọn, giới thiệu, cân nhắc, sau đó là bầu chọn từ phía các người tiêu dùng, để giới thiệu một trăm cái giá trị văn hóa tiêu biểu, để mọi người cùng thưởng thức, cùng phát hiện. Đấy là một trong những điểm nổi bật để giới thiệu sự đa dạng và phong phú của thành phố.


Cũng tại ngày hội du lịch này thì sẽ có một chương trình lễ diễn hành đường phố, thể hiện một trăm giá trị văn hóa tiêu biểu này, để cùng chia sẻ với cộng đồng cư dân thành phố, từ đó người  ta có cái hiểu biết thêm, khám phá thêm để có thể đóng góp vào nỗ lực phát triển sản phẩm du lịch.


Cùng với đấy chúng tôi có thêm những hoạt động khác, thí dụ thi giọng hát vàng của ngành du lịch thành phố, thi người đẹp du lịch thành phố, cuộc thi của các sinh viên giới thiệu về thành  phố Hồ Chí Minh thành phố tôi yêu.


Thực ra chương trình TPHCM – Một trăm điều thú vị được chia làm hai đối tượng khác nhau. Có một trăm điều thú vị dành cho khách nước ngoài và một trăm điều thú vị dành cho khách trong nước.


Ô. Lã Quốc Khánh


Thế rồi có một hội chợ triển lãm du lịch mà đấy chính là cái đinh nổi bật nhất. Các sản phẩm du lịch, kể cả những chương trình outbound tức là ra nước ngoài cũng như chương trình du lịch nội địa và các dịch vụ thương mại phục vụ cho người du lịch cũng sẽ được giới thiệu một cách tập trung, kể cả hàng lưu niệm và hàng tiêu dùng mà nó gắn bó với các chuyến đi xa.


Thanh Trúc: Xin ông cho biết  địa điểm tổ chức của Lễ Hội Du Lịch thành phố Hồ Chí Minh tháng Tư tới đây?


Ông Lã Quốc Khánh:


Tổ chức trong một công viên ngay trung tâm thành phố, công viên 23 tháng 9, gần với phố Tây Phạm Ngũ Lão, một bên đó là khách sạn New World, rất tiện lợi cho người đến với các hoạt động phong phú của lễ hội.


Lựa chọn 100 điều thú vị


Thanh Trúc: Những điểm nhấn nào mà ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh muốn lôi cuốn sự quan tâm sự chú ý và hấp dẫn khách du lịch nước ngoài?


Ông Lã Quốc Khánh:


amthuckhanhoangnambo


Ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ khu du lịch Bình Quới. Photo of binhquoiresort.vn


Thực ra chương trình thành phố Hồ Chí Minh – Một trăm điều thú vị được chia làm hai đối tượng khác nhau. Có một trăm điều thú vị dành cho khách nước ngoài và một trăm điều thú vị dành cho khách trong nước. Thí dụ chúng tôi chọn ra mười tiêu thức mà trong đó có những tiêu thức bầu chọn những giá trị tiêu biểu.


Chẳng hạn mười khách sạn Việt Nam ấn tượng nhất, mười nhà hàng Việt Nam ấn tượng nhất, mười món ăn Việt Nam ngon nhất, mười sản vật tiêu biểu đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh. Thế rồi mười điểm tham quan, mười chương trình city tour thú vị vân vân… Như thế là có mười tiêu thức và lấy cái Top 10, tức là một trăm điều thú vị dành cho du khách quốc tế đến với thành phố.


Ngược lại, do đặc điểm tâm lý khác nhau, cho nên chúng tôi cũng chọn ra một trăm điều thú vị cho khách nội địa, thí dụ các món ăn. Cái gu (gout) của khách quốc tế nó khác và của người Việt Nam nó khác. Bún  mắm chẳng hạn, một món ăn Nam Bộ mà người Việt rất thích, nhưng khách quốc tế thì không phải ai cũng dùng được món đó. Nhưng một món ăn mà cả khách nội địa lẫn khách nước ngoài đều thích là món bánh xèo. Thế thì một trăm điều thú vị nó cũng phải có tiêu thức phù hợp với đối tượng.


Chúng tôi đang lắp đặt hệ thống màn hình chạm tại phòng đợi của khách ở sân bay với công nghệ mới nhất là 3D, để du khách trong và ngoài nước có thể sử dụng khai thác những thông tin về Một trăm điều thú vị.


Ô. Lã Quốc Khánh


Điều quan trọng nhất là sau khi lựa chọn được rồi và công bố rồi thì chúng tôi sẽ quảng bá rất rộng rãi. Chúng tôi đã có hợp đồng với Vietnam Airlines để chiếu giới thiệu Saigon Hundred Excitings ở trên các chuyến bay đến thanh phố Hồ Chí Minh. Cái mà chúng tôi mong muốn ở đây là nó sẽ tạo nên một động lực. Có những người đã phát hiện đã thưởng thức khoảng tám mươi hay chín mươi cái điều thú vị ấy rồi nhưng mà phần còn lại vẫn là sức hút mới, cái động lực để cho họ tiếp tục thưởng thức và khám phá.


Hàng năm thì chúng tôi đổi mới các tiêu thức để có thêm hoạt động. Bằng cách làm như vậy thì sản phẩm du lịch của thành phố luôn luôn được đổi mới. Ngay cả các dịch vụ giới thiệu với du khách cũng phải thay đổi, góp phần tạo khẩu vị mới cho du khách.


Chiến dịch quảng cáo


Thanh Trúc: Để cho du khách có thể biết rõ và tham gia trọn vẹn những điều sẽ được quảng bá đó?


Ông Lã Quốc Khánh:


Cái này mình có kế hoạch xúc tiến việc công bố kết quả và thông tin kết quả này đến các đối tượng mình mong muốn. Hiện nay thì ở tại các khách sạn và phòng đợi của khách ở sân bay, chúng tôi đang lắp đặt hệ thống màn hình chạm (touch screen) với công nghệ mới nhất là 3D. Du khách trong và ngoài nước có thể tiếp cận hệ thống này và sử dụng để khai thác những thông tin về một trăm điều thú vị.


motgocamthuckhubinhquoiMột góc ẩm thực khu du lịch Bình Quới. Photo of binhquoiresort.vn


Chúng tôi cũng đã có kế hoạch sản xuất một nghìn cái USB mỗi cái là 4 GB để giới thiệu chi tiết các thông tin này, sẽ được gửi trực tiếp đến một nghìn cái Tour Telemarketer  nổi tiếng trên thế giới. Chúng tôi cũng đã in ấn một trăm cái Postcards về một trăm điều thú vị này, phát tán đến các công ty du lịch trong thành phố, lữ hành quốc tế cũng như nội địa.


Nói tóm lại việc giới thiệu bầu chọn và công bố kết quả mới là cái giai đoạn  đầu. Giai đoạn hai là thông tin về Một trăm điều thú vị này đến du khách trong nước, đến du khách quốc tế, trung gian là những hãng tổ chức lữ hành và các đại sứ quán của Việt Nam ở nước ngoài, các hãng hàng không.


Với các hãng hàng không thì chúng tôi đang đàm phán để được chiếu trên các chuyến bay đến thành phố Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ đấy là một trong những kênh thông tin tương đối có hiệu quả bởi hiện nay có đến gần 70% lượng khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh là phải qua đường hàng không. Ngày 25 tháng 2 này chúng tôi công bố kết quả của Một Trăm Điều Thú Vị.




Xem đầy đủ bài viết tại http://www.metinfo.vn/blog/?p=5179

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến