Thứ Tư, 10 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 272, 356 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Trong chuyến du lịch vừa qua, tôi khám phá một sự kiện lạ lùng. Cái nôi của nền văn minh Tây Phương thật ra chỉ là 3 nước nhỏ xíu, nhỏ và ít dân hơn nước Việt Nam nhiều.



“Cái nôi của nền văn minh thế giới” Tây Phương là ba nước nhỏ và nghèo, một thời là đế chế cai trị thiên hạ. Ba nước này nhỏ nhưng có nhiều lịch sử và nền văn minh một thời của họ đã ảnh hưởng nhiều tới thế giới ngày nay. Ba nước này là Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ), Egypt (Ai Cập) và Greece (Hy Lạp).




Tại Turkey chúng tôi đã tham quan Istanbul và Izmir. Istanbul là một di sản thế giới, thủ đô của 3 đế chế trước đây, Đế quốc La Mã (330-395), Đế quốc Byzantine (395-1453) và Đế quốc Ottoman (1453-1923). Izmir là một hải cảng lớn hạng nhì của Turkey, nơi dân Greek và Turkey ngày xưa đã sống hợp đoàn với nhau hơn 5,500 năm trước. Izmir là Smyrna củ cách đây hơn 3,000 năm.



Chúng tôi cũng đã đi Ai Cập, tham quan hai thành phố lớn Alexandria và Cairo. Chúng tôi đã tham quan kỳ quan thế giới “Kim Tự Tháp" ở Cairo, sau đó viếng Alexandria, một thành phố đông dân nhất vùng Địa Trung Hải thời huy hoàng của đế quốc La Mã. Thư viện Alexandria nhiều sách nhất thế giới thời Thượng cổ.



Chúng tôi cũng đã đi Hy Lạp, tham quan nhiều đảo nhỏ đẹp và thơ mộng như Mykonos, Santorini, Crete, Iraklion, Corfu và Katakolon. Đặc biệt chúng tôi đã tham quan thành phố Athens, nơi phát sanh nền văn minh Tây Phuơng ngày nay. Chúng tôi cũng đã tham quan Olympia, nơi phát sanh những cuộc thi đua Olympics đầu tiên của con người gần 3,000 năm trước.



Trong loạt bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn với các bạn một vài hình ảnh và những chuyện vui buồn của chuyến đi. Nhóm bạn của tôi trong kỳ này đến từ Canada và Mỹ, gặp nhau tại Istanbul và lên tàu cruise đi du lịch chung. Vui lắm...




( Du Lịch thế giới http://lthdan05.wordpress.com/2010/02/09/cai-noi-c%e1%bb%a7a-van-minh-th%e1%ba%bf-gi%e1%bb%9bi/)





Istanbul, một Di sản thế giới theo UNESCO











Tượng Sphinx (Egypt)











Mặt trời mọc trên Kim Tự Tháp (Egypt)











Hoàng hôn tại Kim Tự Tháp (Egypt)







Athens, cái nôi của nền văn minh dân chủ Tây Phương, một trong những thành phổ cổ nhất thế giới với lịch sử được ghi chép ít nhất là 3000 năm. Những ý niệm dân chủ và quyền con người được phát sanh và thảo luận tại đây mấy ngàn năm trước.











Tại dinh Tổng Thống Hy Lạp







Lang thang trên đường phố Athens (Thư Viện Quốc Gia)










Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:





Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7617301

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến