Thứ Tư, 24 tháng 2, 2010

Các bạn nghe nói nhiều về Grand Canyon (Hẻm Núi Lớn), một di sản thế giới của Mỹ. Các bạn có bao giờ nghe nói tới Hẻm Núi Đen (Black Canyon) chưa?



Hẻm Núi Đen (Black canyon) và Hẻm Núi Lớn (Grand canyon) như chị em sanh đôi, một cô thì rất đẹp, được thượng đế ưu đãi mọi điều, một cô đen đúa xấu xí, khó thương.




Trong một entry trước (Tham quan hẻm núi lớn Grand Canyon), tôi đã nói nhiều về hẻm núi này, một di sản thế giới và là một công viên quốc gia đứng hạng nhì ở Mỹ, với số du khách đến tham quan mỗi năm trên 5,000,000 người. Grand canyon rất đẹp, màu hồng, đỏ sậm, hơi xanh ở một vài nơi, tùy ánh sáng mặt trời trong ngày.



Black Canyon (Hẻm núi đen) ngược lại đen đúa xấu xí. Đây là hẻm núi nơi đập thủy điện lớn nhất thế giới một thời, Hoover Dam được xây cất. Khu Black Canyon nằm ở vùng biên giới tiểu bang Nevada và Arizona.



Black canyon được thành hình gần 15,000,000 năm trước. Thật vĩ đại, mặc dầu không đẹp bằng Grand Canyon, nhưng vỉ đại quá. Đập nước Hoover thỉnh thoảng cho xả nước, mỗi lần như vậy, các ghe, hay bè của các bạn có thể chao đảo, hoặc chìm. Do đó đi lênh đênh (Rafting) trên sông, nên nhờ người hướng dẫn kinh nghiệm điều khiển cho an toàn.



Trong vùng Black Canyon có một suối nước nóng, nước nóng trên 120 độ F, có thể phỏng tay. Anh hướng dẫn viên ngừng bè lại hứng nước cho chúng tôi thử, nóng lắm. Hai bên bờ hẻm núi đen này thỉnh thoảng có một vài thú rừng như dê núi, gợi tôi nhớ tới lần về thăm quê hương trước đây đi tham quan cố đô Hoa Lư, có ghé ăn món dê núi đi bộ ngon quá. Ở đây chúng tôi chỉ được chụp hình thôi, thiếu món nhậu quê hương.



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh khu hẻm núi đen nầy chụp trong chuyến du hành đi bè từ tiểu bang Nevada qua tiểu bang Arizona. (Sẽ bổ túc sau).






Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/24/h%e1%ba%bbm-nui-den-black-canyon/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3919040



































Tại hang động này có suối nước nóng. Anh hướng dẫn viên hứng nước nóng 120 độ F cho chúng tôi rờ thử.





























Cây palm tree, xương rồng, và dê núi.




































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8162491

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến