Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 273, 242 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Lầu Ông Hoàng là một điểm du lịch nhiều người muốn biết đến. Lý do dễ hiểu, đây là nơi hẹn hò của Hàn Mặc Tử với nữ thi sĩ Mộng Cầm.



Thơ của Hàn Mặc Tử biến nơi này thành một di tích lịch sử. Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh trong bài ca "Hàn Mặc Tử" cũng đã nhắc đến Lầu Ông Hoàng nầy. Về quê hương kỷ niệm 50 năm ngày cưới, vợ chồng tôi nhất quyết đến đây một lần trong đời, để tham quan cho biết.




Các bạn còn nhớ Hàn Mặc Tử với những câu thơ bất hủ và câu chuyện tình làm xúc động hàng triệu con tim người Việt nam khắp thế giới không?



“…Ta lang thang tìm tới chốn Lầu Trăng

Lầu Ông Hoàng, người thiên hạ đồn vang.



Nơi đã khóc, đã yêu thương da diết

Ôi trời ôi! là Phan Thiết Phan Thiết

Mà tang thương còn lại mảnh trăng rơi ..”




Chính tại Lầu Ông Hoàng Hàn Mặc Tử đã hẹn hò với người tình muôn thuở của ông là nữ sĩ Mộng Cầm. Kỷ niệm 50 năm hôn nhân năm nay 2009, vợ chồng tôi đã đến đây, tìm lại vết tích mối tình xưa của nhà thơ nổi tiếng này, và đến Phan Thiết thăm viếng căn nhà của nữ sĩ Mộng Cầm, người tình của Hàn Mặc Tử.



Lầu Ông Hoàng ngày nay hoang tàn, không còn gì. Tuy nhiên cảnh vật Phan Thiết, và bãi biển Mũi Né nhìn từ khu đồi này rất đẹp và nên thơ. Tôi tưởng tượng những đêm trăng ngày trước, khi Hàn Mặc Tử đến đây gặp người yêu, cùng nhau ngắm trăng và thưởng ngoạn cảnh đẹp dưới đồi, chắc vui lắm.



Di tích Lầu Ông Hoàng ngày nay chỉ còn lại một số lô cốt bỏ hoang của thời chiến tranh. Sau khi Hàn Mặc Tử chết, nữ sĩ Mộng Cầm tiếp tục sống trong cô đơn, vừa qua đời một vài năm trước, nhà ở Phan Thiết không thấy bóng ai lai vãng, chỉ thỉnh thoảng một vài du khách Việt Kiều còn nhớ tới Hàn Mặc Tử, và mối tình đầy trắc trở, nhiều xúc động và đau thương này, đến đây chụp một vài hình kỷ niệm hai nhà thơ xấu số nầy.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh khu Lầu Ông Hoàng ngày xưa, nơi hẹn hò của Hàn Mặc Tử và Mộng Cầm, những lô cốt đổ nát còn đứng đó, và cảnh vật đẹp tuyệt vời của Phan Thiết và bãi biển Mũi Né, và một vài hình ảnh nhà của nữ sĩ Mộng Cầm tại Phan Thiết. (Sẽ bổ túc sau).




Việt Nam, Quê hương mến yêu

http://lthdan03.wordpress.com/2010/01/19/l%e1%ba%a7u-ong-hoang/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4828351



Khu Lầu Ông Hoàng ngày nay chỉ còn lại những lô cốt đổ nát bỏ hoang























Quang cảnh Phan Thiết và bãi biển dưới chân đồi

















Nhà bỏ hoang của nữ sĩ Mộng Cầm tại Phan Thiết. Mộng Cầm và mối tình của Hàn Mặc Tử vẫn sống mãi trong thơ văn của Hàn Mặc Tử.
























Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8008311

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến