Thứ Tư, 17 tháng 2, 2010

Vợ chồng tôi có đến núi Tà Cú viếng chùa Linh Sơn Trường Thọ, đã được xây cất hơn 100 năm nay, và đã lên trên đỉnh núi Tà Cú viếng tượng Phật Nằm lớn nhất Đông Nam Á, dài 49 thước.



Tên Lính Sơn Trường Thọ do Vua Tự Đức ban cho chùa Núi này, vì sư trụ trì đã giúp chữa hoàng thái hậu hết bệnh. Tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á được xây năm 1963, gần 50 năm trước.




Con đường lên chùa khá vất vả. Vợ chồng tôi đã đi cáp treo từ chân núi lên gần đỉnh núi, và đã phải leo thêm hơn 300 bậc thang mới tới chùa, sau đó phải leo núi một hồi mới tới chỗ tượng Phật nằm trên ngọn núi.



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh leo núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ, các tượng Phật gọi là Tam Thế Phật rất lớn, đứng nhìn quang cảnh mênh mông dưới chân núi, rất đẹp.



Ngoài ra chúng tôi cũng đã leo lên đỉnh núi Tà Cú để chiêm ngưỡng tượng Phật khổng lồ, Phật Thích Ca nhập niết bàn, Việt Nam hãnh diện đây là tượng Phật nằm lớn nhất Đông Nam Á, dài 49 thước.



” Chùa núi Tà Cú (người địa phương hay gọi đơn giản là chùa Núi) là một ngôi chùa tọa lạc trên núi Tà Cú ở độ cao hơn 400 m, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, gần quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 28 km về phía Nam. Chùa này là một di tích lịch sử - văn hóa quốc gia của Việt Nam..



Năm 1872 nhà sư lên núi Tà Cú tu hành trong một hang đá (sau này gọi là hang Tổ). Cho đến lúc mất, sư Hữu Đức không xuống núi nữa. Lúc đương thời nhà sư Hữu Đức là một thầy thuốc giỏi. Năm Tự Đức thứ 33 (1880) hoàng thái hậu bệnh nặng, chư thần tâu xin rước sư về giúp trị bệnh nhưng nhà sư từ chối, chỉ gởi người về triều.



Bệnh hoàng thái hậu hết, vua Tự Đức mới ban cho tên chùa là Linh Sơn Trường Thọ và nhà sư là "Đại lão hòa thượng". Đến khi nhà sư Hữu Đức viên tịch (nhằm ngày 5 tháng 10 năm 1887 âm lịch) thì sư Tâm Hiền lập ngôi chùa mới ở phía dưới, sau này gọi là chùa Dưới hay chùa Long Đoàn và chùa Linh Sơn Trường Thọ là chùa Trên.”
(Wikipedia)




Việt Nam, Quê hương mến yêu

http://lthdan03.wordpress.com/2010/01/19/hanh-h%C6%B0%C6%A1ng-chua-linh-s%C6%A1n-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-th%E1%BB%8D/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4689861













































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7918001

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến