Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2010

Khu Red Rock Country, vùng núi đá đỏ, nằm cách thành phố Phoenix khoảng 2 tiếng lái xe, núi đá đỏ rất đẹp. Sedona nằm giữa khu này, là một thành phố nhỏ khoảng 11,200 dân, nhưng mỗi năm có hơn 4,000,000 du khách đến tham quan.



Thành phố Sedona nằm trên đường dẫn tới khu Oak Creek Canyon. Khu đá xung quanh Sedona ngày xưa là đá núi lửa, chìm dưới nước, do hiện tượng oxy hoá biến màu thành đỏ rất đặc biệt. Nằm giữa vùng núi đá đỏ, Sedona có một sức thu hút đặc biệt, đẹp không thua gì những công viên quốc gia của Mỹ.



Trong entry trước tôi đã kể lại các bạn câu chuyện tiểu thuyết hoá về tên thành phố Sedona, theo đó một nhà giàu mua thành phố này và dùng tên người vợ yêu quí để đặt tên cho thành phố.



Sự thật có nhiều câu chuyện bao quanh hai vợ chồng này. Sự thật có lẽ ít thơ mộng hơn, không làm rung động con tim những chàng thanh niên đa tình bằng câu chuyện tiểu thuyết hoá. Một câu chuyện khác có vẻ đúng đắn hơn kể rằng ông Theodore Carl Schnebly và người vợ tên Sedona đã dọn nhà về đây sống. Họ từ thành phố Gorin ở Missouri tới.. Lúc đó thành phố chỉ có một vài gia đình sanh sống thôi. Cư dân ở đây đề nghị hai vợ chồng mới tới mở một trạm bưu điện, dùng một phần nhà của hai người để làm địa điểm.



Lúc đâu có nhiều đề nghị tên tram bưu điện này, nhưng rốt cuộc ai cũng đồng ý tên Sedona dể gọi và hay hơn cả. Rốt cuộc trạm bưu điện được đặt tên Sedona, người đàn bà đẹp vợ của Theodore Carl Schnebly. Sau đó thành phố này cũng lấy tên trạm bưu điện Sedona cho giản tiện.



Do địa điểm của Sedona nằm chính giữa một vùng núi đá đỏ đặc biệt, cái đẹp của vùng này được phim ảnh phổ biến khắp thế giới, nên mỗi năm có hơn 4 triệu du khách đến tham quan, hơn hẳn số du khách đến Việt Nam chúng ta. Trong một entry tới, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những hình ảnh của Grand Canyon, một vườn quốc gia đứng hạng nhì của Hoa Kỳ, mỗi năm thu hút hơn 5,000,000 du khách để các bạn so sánh. Grand Canyon hùng vĩ và đẹp kinh khủng, nhưng thiếu vắng một thành phố nhỏ dễ thương như Sedona.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh núi đá đỏ chụp trên đường dẫn tới Sedona, thật vĩ đại, không thua gì vùng Grand Canyon..(Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/19/tham-quan-khu-nui-da-d%e1%bb%8f-red-rock-country/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3789716

















































































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/







Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7971691

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến