Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2010

Các bạn có xem phim Cleopatra do Elizabeth Taylor đóng chưa? Trong phim Cleopatra rất đẹp. Cleopatra là một người đẹp làm nghiêng nước đổ thành. Hai người anh hùng cái thế mấy ngàn năm trước đã say mê bà, tạo nên chiến tranh, tranh hùng tranh bá..



Câu chuyện tình của Cleopatra đả làm xao xuyến con tim của nhân loại mấy ngàn năm nay.




Tại Alexandria, tôi và người tình trăm năm có dịp tham quan một số di tích còn lại của người đàn bà đẹp này. Chúng tôi tham quan thành phố, đặc biệt viếng Bảo Tàng Viện quốc gia, và tham quan xem một số đồ cũ của nữ hoàng Cleopatra hiện đang được trưng bày tại đây.



“Cleopatra VII Philopator ( tháng 1, 69 TCN – 12 tháng 8, 30 TCN, tiếng Hy Lạp: Κλεοπάτρα Φιλοπάτωρ), sau này Cleopatra Thea Neotera Philopator kai Philopatris, là một Nữ hoàng của Ai Cập cổ đại, và là thành viên cuối cùng của triều đại Ptolemy và vì thế là nhà cai trị người Hy Lạp cuối cùng ở Ai Cập. Dù nhiều Nữ hoàng Ai Cập khác cũng có tên này, bà thường được gọi đơn giản là Cleopatra, và tất cả các người cùng tên sau này hầu như đã bị quên lãng. .



Cleopatra là người cùng cai trị Ai Cập với cha (Ptolemy XII Auletes), em trai/chồng Ptolemy XIII và Ptolemy XIV và, sau này, con trai Ptolemy XV Caesarion. Cleopatra sống sót sau một cuộc đảo chính do các cận thần của Ptolemy XIII tiến hành, lập được một liên minh với Gaius Julius Caesar củng cố ngôi vị, và sau khi Caesar bị ám sát, liên kết với Marcus Antonius và có con sinh đôi với ông ta. Sau này bà lấy Marcus Antonius và sinh ra một cậu con trai khác. Tổng cộng, Cleopatra có 4 con, 3 với Antonius và 1 với Caesar. Khi sống với các em trai, bà không có con..”
(Wikipedia). (Sẽ bổ túc sau)




Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/02/20/ng%c6%b0%e1%bb%9di-d%e1%ba%b9p-cleopatra/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2597708



Tại Alexandria, quê hương của người đàn bà đẹp nhất thế giới nữ hoàng Cleopatra





























Cái chết của Cleopatra của Reginald Arthur








Guido Cagnacci, Cái chết của Cleopatra, 1658









Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8007591

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến