Thứ Tư, 17 tháng 2, 2010

Các bạn có nghe nói tới khu nghỉ mát của nhà giàu Mỹ ở Palm Springs không? Đây là một thành phố nhỏ trong sa mạc, khí hậu ấm áp dễ chịu mùa đông, khoảng 24-27 độ C, gần Hollywood, nên các ngôi sao Hollywood rất thích đến đây nghỉ cuối tuần.



Palm Springs là một thành phố sa mạc nhỏ dân số khoảng 42,000 người, bao quanh bởi núi non, gần đó mùa đông có tuyết, nên rất lý tưởng. Trời luôn nắng, khô ráo không mưa, mỗi năm mưa chỉ vài ngày thôi, khô ráo suốt 354 ngày. Tuy là đất sa mạc, nhưng thiên nhiên ưu đãi vùng này, vì dưới lòng đất có dự trữ nước có thể dùng được hơn 250 năm nữa.



Palm Springs có 90 sân golf và 5,000 hồ tắm, có núi bao quanh rất tiện cho những thú vui cởi ngựa, leo núi, đi bộ. Trong số những ngôi sao có nhà ở đây phải kể Clark Gable, người đóng vai chánh trong phim "Cuốn theo chiều gió", Bob Hope một nhà hài hước nổi tiếng thế giới, Elisabeth Taylor, cô đào đẹp đóng vai Cleopatra, và Lucille Ball cô đào đóng loạt phim diễu nổi tiếng “I Love Lucy”...



Đó là chưa kể ca sĩ Frank Sinatra và Bono. Kennedy lúc làm Tổng Thống thỉnh thoảng đến thăm gia đình ở đây. Palm Springs được biết đến như Tỏa Bach Ốc ở miền Tây của Hoa Kỳ..



Khi đến tham quan Palm Springs, anh tour guide nói hãy để ý thỉnh thoảng các bạn có thể gặp các tài tử lang thang đi mua sắm ở trên đường phố. Mỗi lần ca sĩ Bono đi mua sắm, xe cộ đậu xem nghẹt đường cả mấy cây số..



Lúc ban đầu thành phố nghỉ mát resort này chỉ rộn rịp mùa đông thôi. Tuy nhiên những năm sau này, nhiều nhà giàu thích đến sống những năm hưu trí tại đây, nên thành phố rộn rịp suốt năm. Hiện Palm Springs sống nhờ du lịch, nhiều du khách đến đây tham quan giải trí, như hai vợ chồng tôi..



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh tôi và người tình trăm năm lang thang trong khu nghỉ mát nhà giàu nầy, thưởng thức một ngày nắng ấm cuối xuân, kỷ niệm 50 năm chung sống (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/18/khu-ngh%E1%BB%89-mat-c%E1%BB%A7a-cac-ngoi-sao-palm-springs-california/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3775281













Nhà của Bob Hope











Nhà của Clark Gable











Quang cảnh Palm Springs























































































Tượng Lucille Ball, đóng vai chánh trong loạt phim hài “I love Lucy”











Marilyn Monroe














Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:






Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7918781

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến