Thứ Năm, 4 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 271, 802 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Năm 2007 khi về thăm quê hương, tôi và người tình trăm năm đả lấy tour đi Campuchia, và đả tham quan nhiều danh lam thắng cảnh của nước này, đáng kể nhất là Angkor Wat, Angkor Thom và đền Ta Prohm, rất hay.



Trong bài này, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh đền Ta Prohm. Đây là một ngôi đền thuộc quần thể Angkor, rất đặc biệt, nơi Angelina Jolie đóng phim “Bí mật ngôi mộ cổ”. Đền được du khách viếng thăm nhiều nhất, vì cảnh đền bị tàn phá do thiên nhiên, cây cối và rể cây mọc đầy xum xê rất độc đáo.



” Không giống như phần lớn đền tại Angkor, Ta Prohm đã bị bỏ quên với điều kiện như lúc mới xây: cảnh cây cối xung quanh phế tích và các khu rừng nhiệt đới bao quanh nó đã khiến nó là một trong những ngôi đền tại Angkor được du khách viếng thăm nhiều nhất..



Đền Ta Prohm bị hủy hoại bởi thời gian trong chiến tranh và bị thiên nhiên hủy hoại. Cổ thụ mọc xen lẫn bờ thành, rễ xuyên phá làm đá sụp đổ. Cảnh tượng hùng vĩ nhất chính là rễ của các cây tung và kơ nia ôm gọn cả ngôi đền như nuốt trọn. Cảnh đền có vẻ điêu tàn hoang phế nên đoàn phim Hollywood đã chọn nơi đây để diễn viên Angelina Joli đi tìm kho báu trong phim Bí mật ngôi mộ cổ…”
(Wikipedia)
]




( Du Lịch thế giới , http://lthdan05.wordpress.com/2010/01/21/d%e1%bb%81n-ta-prohm/ )































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:





Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7361031

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến