Thứ Tư, 10 tháng 2, 2010


Tôi và người tình trăm năm đã đến đây thưởng thức nét đẹp quyến rũ vùng biển vàng (golden coast) miền Trung. Bãi biển cát vàng óng ánh, đẹp tuyệt vời. Biển sóng nhiều, trời trong xanh. Hàng dừa đặc biệt vùng biển Mũi Né, cao và uyển chuyến trước gió, rất đẹp.



Trước năm 1995 không ai trên thế giới biết tới Mũi Né và vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo ở đây. Năm 1995, nhiều du khách đổ xô tới Phan Thiết xem hiện tượng nhật thực. Sau năm 1995, dân chúng thế giới khám phá ra nét quyến rũ vùng biển Mũi Né. Trong vòng 14 năm nay, nhiều du khách thế giới đổ xô tới đây tắm biển, thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên vùng nầy, nhiều resort mọc lên như nấm. Thật vui.



Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh mặt trời mọc tại vùng biển này, một buổi sáng rất bình thường như mọi ngày. Đối với hai vợ chồng tôi, cảnh vật ở đây đẹp tuyệt vời, không bình thường chút nào.



Bãi biển Việt Nam có một sức thu hút quyến rũ đặc biệt, khác hẳn những bãi biển chúng tôi đã từng đi qua trên thế giới.



"Tên gọi Mũi Né xuất phát từ việc ngư dân, mỗi khi đi biển gặp bão, thường đến đây nương náu. "Mũi" là cái mũi đất đưa ra biển; "Né" có nghĩa là để né tránh. Nơi đây có sự hài hòa giữa màu vàng của cát, màu óng của nắng và màu xanh thẳm của biển tạo cảm giác ấm áp và trong lành, thu hút rất nhiều du khách." (Wikipedia)




( Việt Nam, Quê hương mến yêu , http://lthdan03.wordpress.com/2010/01/19/m%e1%ba%b7t-tr%e1%bb%9di-m%e1%bb%8dc-tren-bai-bi%e1%bb%83n-mui-ne/)









































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7611461

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến