Thứ Hai, 15 tháng 2, 2010


Bạn là người thứ 272, 803 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Istanbul là thủ phủ của ba đế chế ngày xưa. Tôi và người tình trăm năm đã tham quan cung điện vĩ đại của các Hoàng Đế Sultan cầm đầu đế quốc Ottoman trong nhiều thế kỷ. Cung điện Topkapi được UNESCO công nhận là di sản thế giới kể từ năm 1985.



Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh chụp được tại cung điện nầy ở Istanbul.




Topkapi Palace (Cung điện) được xây cất giữa thế kỷ 15. Cung điện này rất lớn, có thể chứa trên 4,000 người phục vụ cho các vua chúa. Cung điện là nơi ăn, ở, làm việc và vui chơi giải trí của các hoàng đế Sultan thời đế chế Ottoman.



Khu vua ở có harem, tương tự như cung cấm của Vua Tàu và Việt Nam, nơi nhiều cô gái đẹp nhất nước được đem đến chờ làm vợ vua. Vua Thổ Nhĩ Kỳ có vẻ nhân đạo hơn vua Tàu. Vua Tàu giữ cung nữ đến ngày già. Vua Thổ Nhĩ Kỳ chì giữ cung nữ đến tuổi 25 thôi. Nếu cung nữ nào không được vua chọn làm vợ, sẽ được vua tặng ngọc ngà châu báo ra khỏi cung sống đời tự do.



Tại cung diện này, tôi đã được chiêm ngưỡng hột xoàn khổng lồ và nhiều nữ trang giá trị của các Vợ hoàng đế Sultan. Hột xoàn khổng lồ lớn hơn 50 carat. Ngoài ra tại đây còn trưng bày hai bảo vật có tánh cách thiêng liêng của người Hồi Giáo, đó là áo choàng và thanh kiếm của nhà tiên tri Mohammed.



Năm 1924 sau khi đế quốc Ottoman không còn nữa, chánh phủ Turkey đã ra quyết định biến cung điện này thành một bảo tàng viên thời đế quốc của nước này. Cung điện có mấy trăm phòng, nhưng chỉ một số nhỏ được mở cửa cho du khách thăm viếng mà thôi.






Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/02/15/hinh-%E1%BA%A3nh-cung-di%E1%BB%87n-cac-vua-sultan-ngay-x%C6%B0a/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2708788





























Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:





Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương





http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7814741

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến