Thứ Tư, 24 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 273, 831 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Đi du lịch khu vực Trung Động và những quốc gia Hồi giáo nhiều lịch sử, rất hay. Tuy nhiên điều du khách sợ nhất là vấn đề khủng bố có thể làm hại mình.



Xem TV thấy terrorists tấn công Mumbai ở Ấn Độ, nhớ lại chuyến du lịch vừa qua tại Turkey và Ai Cập, tôi cảm thấy mình may mắn quá, đã đi, thấy, hiểu và trở về Mỹ an toàn.




Trước khi đi đọc báo thấy tin terrorists tấn công sứ quán Mỹ ở Turkey, travel agent gọi chúng tôi hỏi kỷ chúng tôi còn muốn du lịch vùng này không? Tôi thấy đời mình không còn bao nhiêu năm, nên không sợ gì cả, không cancel chuyến du lịch. Bây giờ thấy cảnh chết chóc ở Mumbai sợ thiệt, năm tới không chắc muốn đi thăm Taj Mahal như dự định.



Trở về chuyến đi giang hồ viếng thăm Cairo vừa qua, sau khi chúng tôi tham quan Pyramids kỳ quan thế giới, và đi du thuyền lênh đênh trên sông Nile dài nhất thế giới, chúng tôi đã thăm viếng thành lũy Saladin rất nổi tiếng, từ đó có thể nhìn thấy toàn thể Cairo xa xa, đẹp tuyệt vời.



Thành luỹ của Saladin (Saladin citadel) là một địa điểm được nhiều du khách đến tham quan. Thành lũy này được xây cất vào thế kỷ 12, để chống lại quân chữ thập (crusader) từ Âu châu đến tham gia cuộc chiến thập tự chinh.



Trong thành có một nhà thờ hồi giáo rất nổi tiếng do Mohamed Ali xây cất vào thế kỷ 19. Saladin là một Sultan của Ai Cập và Syria, được sanh ra ở Iraq. Mohamed Ali là người đã sáng lập và cai trị nước Ai cập hiện đại, và gia đình ông đã trị vì từ thế kỷ 19 đến năm 1952.



“Saladin (hay Saladin Khôn Ngoan) (1137/38-1193) là một Sultan của Ai Cập và Syria. Ông nổi tiếng là một người chiến binh lý tưởng, dũng cảm, trọng danh dự và sự công bằng.



Ông sinh ra tại Iraq và là một người xuất thân từ dòng Kurd. Ông đã trở thành một người chỉ huy, vị giáo trưởng chính của nhà Fatimid nước Ai Cập. Năm 1171, ông lật đổ nhà Fatimid, thành lập nhà Ayyubid rồi chinh phạt Syria và một phần Bắc Phi.



Lực lượng phối hợp của ông hầu đã đẩy lui quân Thập tự chinh ra khỏi Outremer (một vùng hải ngoại). Là một người rất có văn hóa và quảng đại, Saladin đã đỡ đầu các học giả, thành lập các trường học và tài trợ các công tác xã hội như là bệnh viện.



Trong cuộc thập tự chinh thứ 3, các thế lực châu Âu bao gồm vua Anh Richard I Tim sư tử, vua Pháp Philippe Auguste và vua Đức Frederick I Barbarossa liên minh với nhau để chiếm Jerusalem. Họ không chiếm được thành này, nhưng chiếm được Acre. Hòa bình được lặp lại năm 1192, một năm trước khi Saladin băng hà.”
(Wikipedia). (Sẽ bổ túc sau).




Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/02/24/tham-quan-thanh-luy-c%e1%bb%a7a-saladin-ai-c%e1%ba%adp/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2724453

















Hình chụp tại Saladin Citadel. Sau lưng chúng tôi là thành phố Cairo. Không khí ở đây ô nhiểm nặng..











Thành lũy của Saladin (Cairo Citadel)











Nhà thờ hồi giáo Mohammed Ali lớn nhất thế kỷ 19 sau lưng vợ tôi.


















Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:






Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8178601

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến