Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 272, 004 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Vợ chồng tôi rong chơi một đêm tại Đông Bá Linh, nay đã thống nhất và tự do, không còn nhiều dấu vết của chế độ Cộng Sản bao cấp và nghèo đói. Vui lắm. Mặc dầu ban đêm những thú vui giải trí không bằng Tây Bá Linh, nhưng cũng vui, không sợ hãi, không thiếu thốn như ngày xưa...



Tôi và người tình trăm năm đả rong chơi Đông Bá Linh một buổi tối đẹp trời. Ăn tối tại nhà hàng “Alte Stadt Mauer”, ăn tối và xem trình diển âm nhạc sống, sau đó rong chơi khắp Bá Linh lúc phố xá lên đèn, đẹp và thơ mộng, đặc biệt tham quan những di tích của “Bức Tường ô nhục Bá Linh” phân chia giả tạo dân Đức Bá Linh thành hai vùng Tự Do và Cộng Sản, bức tường nay không còn nữa, đặc biệt chúng tôi đả viếng cổng Brandenburg Gate ngay bức tường ô nhục ngày xưa, và Checkpoint Charlie, biên giới Đông và Tây Bá Linh..



Sau 20 năm thống nhất đất nước không một giọt máu đổ, dân tộc Đức đang vươn lên thành một dân tộc lớn thế giới hiện đại, một trong 7 nước giàu nhất thế giới. Đông Đức Cộng Sản trước đây vẩn còn nghèo so với Tây Đức, mặc dầu đả cải thiện đời sống khá nhiều trong 20 năm qua.. từ ngày người lính cuối cùng của Nga đả rút khỏi nước Đức.



Xin chia sẻ một vài hình ảnh một đêm vui ở Bá Linh..




( Du Lịch thế giới [/B http://lthdan05.wordpress.com/2010/01/21/m%e1%bb%99t-dem-vui-t%e1%ba%a1i-dong-ba-linh/)





















Đây là Checkpoint Charlie. Người tình trăm năm của tôi đang đứng bên vùng đất ngày xưa do Mỷ kiểm soát. Sau lưng vợ tôi là vùng đất do Nga kiểm soát. Mặt sau của hình người lính Mỷ là hình chú lính Nga.







Đây là cổng Brandenburg gate nổi tiếng, ngay đàng sau bức tường Bá Linh ngày xưa. Hai bài diển văn quan trong của Tổng Thống Kennedy và Reagan đả được đọc tại đây.










Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:





Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7480801

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến