Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 271, 821 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Tại Mỹ quê hương thứ hai của tôi, cố Tổng Thống Washington được coi như cha già của dân tộc. Không có ông lãnh đạo cuộc chiến đòi độc lập khai sanh ra nước Mỹ, chúng tôi không có được ngày hôm nay.



Đề tôn trọng ông, người Mỹ đã lấy tên ông đặt tên cho thủ đô nước Mỹ, và tượng của ông có mặt ở thành phố lớn nhất nước Mỹ, là New York nơi tôi đang sống.




Washington DC là địa điểm du lịch quan trọng nhất của nước Mỹ. Nằm giữa trung tâm du lịch National Mall là tượng đài kỷ niệm vị Tổng Thống đầu tiên của Hoa Kỳ Washington..



Chủ nhật vừa qua đẹp trời, hai vợ chồng tôi rủ nhau đi Washington DC ngắm hoa anh đào nở. Đây là chủ nhật cuối cùng có lể hội mừng hoa anh đào ở Hoa Thịnh Đốn. Tuy nhiên xe chạy đến đâu chúng tôi cũng thấy tượng đài kỷ niệm Washington. Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài kiến thức và hình ảnh về tượng đài này, một địa điểm du lịch quan trọng của Mỹ...



Ngày nay nước Mỹ mạnh nhất và giàu nhất thế giới. Thế nhưng lúc lập quốc Mỹ cũng nghèo như Việt Nam mình, phải tranh đấu giành độc lập như Việt Nam mình, tuy không bị đô hộ lâu như Việt Nam, 1,000 năm đô hộ giặc Tàu, 100 năm đô hộ giặc Tây, nhưng cũng bị đô hộ khá lâu. Và nước Mỹ cũng nội chiến Nam Bắc như Việt Nam mình, mặc dầu Mỹ đã khéo léo hàn gắn những vết thương của chiến tranh, vượt khỏi được sự hận thù và kỳ thị, tạo dựng nên một đất nước tự do như ngày nay, ở đó những người như Obama có thể tranh cử và đắc cử Tổng Thống được.



Như đã nói Mỹ giống Việt Nam mình quá. Có một chuyện nữa của Mỹ có lẽ các bạn không biết, là lúc lập quốc nước Mỹ nghèo lắm. Tượng đài tưởng niệm vị Tổng Thống đầu tiên của Mỹ, đã lãnh đạo nước Mỹ tranh đấu giành độc lập, đã lập ra nước Mỹ tự do ngày nay, tượng đài nầy phải ngưng trệ xây dựng tới 30 năm mới xong, vì vấn đề thiếu tiền..



Tượng đài kỷ niệm này ngày nay là một công trình nề cao nhất trên thế giới, đứng ngạo nghễ giữa thành phố Washington trung tâm quyền lực của Mỹ. Cuộc đời của cố Tổng Thống Washington xứng đáng được người đời sau ngưỡng mộ. Năm ngày sau khi ông mất, quốc hội Mỹ nhất trí tuyên bố về ông: "Đứng đầu trong chiến tranh, đứng đầu trong hòa bình và đứng đầu trong trái tim của nhân dân"... (Sẽ bổ túc sau).




( Nước Mỹ nơi tôi đang sống , http://lthdan04.wordpress.com/2010/01/24/dai-t%c6%b0%e1%bb%9fng-ni%e1%bb%87m-c%e1%bb%91-t%e1%bb%95ng-th%e1%bb%91ng-washington/)





Người tình trăm năm của tôi và Tổng Thống Washington tại Wax Museum ở Washington DC











Các Tổng Thống ở Mt Rushmore, từ trái sang phải: Washington, Jefferson, Roosevelt, và Lincohn.











Tượng đài Washington nhìn từ tòa Bạch Ốc























Tượng đài Washington nhìn từ đài tưởng niệm cố Tổng Thống Thomas Jefferson























Tượng đài Washington nhìn từ đài tưởng niệm cố Tổng Thống Lincoln. Sau lưng vợ tôi là một công viên rất nổi tiếng dân chúng Mỹ đã biểu tình chống chiến tranh Việt Nam tại đây rất đông. Bài diễn văn nổi tiếng của Martin Luther King “I have a dream” xoay chuyển nước Mỹ cũng được đọc tại đây..























Tượng đài Washington nhìn từ Quốc Hội
























Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7393601

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến