Thứ Năm, 11 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 272, 431 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Tiểu bang Illinois và đặc biệt thành phố Chicago rất nổi tiếng, nhờ Obama đã thắng cử Tổng Thống Mỹ. Gia đình Obama đã sống tại Chicago trước khi dời về tòa bạch ốc ở Wahington DC.



Gia đình con gái tôi cũng đã sanh sống tại đây mấy chục năm nay.




Đầu tuần vừa qua, hai vợ chồng tôi đã đi Naperville, một thành phố nhỏ ngoại ô Chicago, được thế giới biết đến, không phải nhờ Obama, mà nhờ dân chúng tại đây đã xây dựng thành phố 100,000 dân nhỏ bé của họ thành một thành phố đứng hạng nhì trong số những thành phố nhỏ có đời sống dễ chịu đáng sống nhất nước Mỹ. Tạp chí Money đã bầu chọn Naperville vào hạng nhì năm 2006, và hạng 3 trong hai năm 2005 và 2008.



Trẻ con thành phố này cũng làm nhiều chuyện hay đáng hãnh diện. Tạp chí U.S. News and World Report đã xếp hạng các trường trung học thuộc học khu 203 của Naperville vào hàng 3 phần trăm giỏi nhất nước Mỹ. Ngoài ra trường trung học Neuqua Valley High School đã đoạt được giải thưởng cao quí Grammy, vì xuất sắc về môn âm nhạc. Niên khoá 2008-2009 trường này lãnh giải thưởng cao quí Grammy Gold Signature School một lần nữa.



Thứ Tư vừa qua, hai vợ chồng tôi đã đến Naperville dự lễ tốt nghiệp Trung Học cho một đứa cháu ngoại có tên giống tôi, Dan. Tôi có hai cháu ngoại tên Dan, một đứa ở New Jersey đang học đại học, một đứa ở Naperville sẽ bắt đầu học đại học đầu tháng 9 năm nay. Tôi tên Dân, vì sanh ở Việt Nam nên có dấu đàng hoàng. Cháu ngoại của tôi sanh tại Mỹ, nên người Mỹ chỉ biết viết Dan mà thôi, Dan giống như Daniel viết ngắn lại...



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh ngày lễ “commencement” (ra trường) của cháu ngoại Dan Nguyễn ở Naperville. Năm nay kỷ niệm âm thầm 50 năm ngày cưới, nhìn con cháu sống hạnh phúc, trở thành con người tốt trong xã hội, đây là một phần thưởng lớn lao không có gì bằng. (Sẽ bổ túc sau).




( Nước Mỹ nơi tôi đang sống , http://lthdan04.wordpress.com/2010/01/19/m%e1%bb%99t-ngay-vui-%e1%bb%9f-naperville-illinois/)











































































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/

Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7657821

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến