Thứ Tư, 24 tháng 2, 2010

Một nhà văn nào đó đã viết đại khái, một lần trong đời, hãy cho tôi tới Venice, rồi chết cũng được. Venice là thành phố của tình yêu, đẹp và thơ mộng.



Tôi và người tình trăm năm đã đến Venice ở Ý lúc còn trẻ, mới ra trường MBA. Vừa rồi chúng tôi đến Las Vegas thăm viếng sòng bài Venetian, kỷ niệm 50 năm chung sống. Thơ mộng và tuyệt vời quá.




Khu resort-sòng bài Venetian có một hồ nước và kênh đào ngay trong resort, không khí thơ mộng giống như kênh đào ở thành phố Venice.



Đến đây với người tình trăm năm đi một vòng kênh đào, nghe người lái đò ca một vài bản tình ca tiếng Ý xa xưa, gợi nhớ nhiều kỷ niệm 50 năm chung sống. Tuyệt vời quá. Cuộc đời đáng sống quá.



Lúc còn trẻ mới ra trường, hãng consultant tôi làm việc đã tặng cho hai đứa một chuyến du hành đi khắp Âu Châu. Khi qua Ý, tôi có dịp đi thuyền gondola, giống hệt như ở đây. Trong đêm khuya, tiếng chèo và nước róc rách, nhìn trăng sáng trên bầu trời trong xanh, nghe anh lái thuyền ca các bản tình ca tuyệt vời muôn thuở, tôi thấy cuộc đời vui quá, nhiều thú vị thật.



Hôm nay trở lại đây ở Las Vegas, không ngờ sống lại được những phút vui say đắm ngày xưa, hay quá. Thuyền đi một vòng khu Grand Canal ở trong resort, quang cảnh các tiệm tùng hai bên bờ đèn mờ mờ huyền ảo, nghe lại những bản tình ca xưa, thật tuyệt vời. Mối tình 50 năm vẫn còn sống trong tim thoi thóp đập, không biết còn đập bao lâu, nhưng ngày nào còn sống, còn yêu em.



Resort sòng bài Venetian lớn lắm, có 4,049 phòng ngủ. Chỉ riêng khu casino sòng bài thôi cũng rộng hơn 11,000 thước vuông. Resort Venetian nằm cạnh Sands Expo và resort Palazzo. Nếu tính luôn hai resort vừa kể, complex này là khu resort lớn nhất, tổng cộng 8,108 phòng, hơn MGM Grand.



Trong resort, ngoài hệ thống kênh đào, còn nhiều tiệm tùng buôn bán sang trọng ở khu Grand Canal, gọi là Grand Canal Shoppes rộng 46,000 thuốc vuông. Vì đây là một resort sang trọng, được cơ quan AAA của Mỹ chấm điểm 5 diamonds (kim cương), nên các tiệm tùng ở đây toàn là tiệm mang nhãn hiệu lớn của thế giới, bán toàn hàng hiệu rất đẹp và thời thượng.



Trong khách sạn-sòng bài Venetian, có một quãng trường rất lớn nhái lại quảng trường St. Mark như ở Venice, ngồi đó chơi xem người qua lại, xem những người biểu diễn ngoài đường phố, những người hóa trang làm pho tượng đúng như tượng thật, hay lắm. Vui và không tốn một đồng nào.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh một ngày vui tại resort Venetian ở Las Vegas.. (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/24/tham-quan-song-bai-the-venetian-%e1%bb%9f-las-vegas/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3950898























Quang cảnh resort-sòng bài Venetian



































Đi thuyền gondola trên kênh Grand Canal ở lầu 1. Giá mỗi người một chuyến đi 14 phút là 16 đô la. Mắc nhưng rất thơ mộng, đáng để kỷ niệm hôn nhân.



























































Quang cảnh khu chợ và các tiệm tùng ở trong resort





























Quang cảnh quảng trường St. Mark
















































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/







Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8177521

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến