Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2010

Vừa rồi kỷ niệm 50 năm chung sống, vợ chồng tôi đi trên một con đường nổi danh thế giới, xa lộ đầu tiên của nước Mỹ, nối liền 8 tiểu bang, bắt đầu từ Chicago, chạy ngang qua các tiểu bang Illinois, Missouri, Kansas, Oklahoma, Texas, New Mexico, Arizona, và California, chấm dứt ở Los Angeles.



Xa lộ 66 nay không còn nữa, đã bị bỏ hoang. Tuy nhiên có một thời xa lộ này nổi danh thế giới, ai cũng biết đến. Trong đoàn du lịch thế giới của chúng tôi, ai cũng có nghe nói tới con đường này. Chỉ riêng vợ chồng tôi như thằng ngáo 34 năm sống tại Mỹ không biết gì về văn hóa và lịch sử nước này, chỉ biết nước Mỹ qua lăng kính của người Việt Nam bên này và bên kia, hiểu nước Mỹ qua lăng kính của cuộc chiến tranh Việt Nam.



Nước Mỹ hơn vậy. Mặc dầu lịch sử mới bắt đầu vài trăm năm nay thôi, nhưng hiện Mỹ là nước lảnh đạo thế giới trong nhiều địa hạt, đã hai lần đưa quân đến Âu Châu dẹp tan độc tài, đem lại hòa bình và thịnh vượng cho nhân loại.



Nước Mỹ có nhiều chuyện hay lắm, nhưng ít ai tìm hiểu, hãnh diện. Càng du lịch ở Mỹ, gặp gỡ người Mỹ bình thường, tôi càng cảm tình nhiều hơn với Mỹ, hiểu được cái hay cái đẹp, hiểu được người Mỹ bình thường, ưa chuộng làm việc, ưa chuộng dân chủ tự do, chỉ muốn theo đuổi hạnh phúc cho riêng mình và vợ con.



Như đã trình bày trong một entry trước “Đi giang hồ ở tiểu bang Arizona”, tại mỗi tiểu bang con đường 66 chạy qua, hiện có một bảo tàng viện lưu trữ và trưng bày những di vật của con đường nầy thuộc tiểu bang của họ.



Riêng Arizona có một thành phố nhỏ tên Williams còn giữ nguyên vẹn những tiệm tùng thời xưa rất hay. Williams giữ con đường 66 tới phút chót, là thành phố cuối cùng xây cất xa lộ mới. Sau đoạn đường 40 mới được xây dựng ở đây, xa lộ 66 cũ kỹ đã được bỏ phế, tới ngày nay. Xa lộ 66 bây giờ chỉ còn là kỷ niệm mà thôi.



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh kỷ niệm ở con đường 66. Đặc biệt khi đi trên con đường này anh tour guide có để cho chúng tôi nghe một bản nhạc “hit” của Bobby Troup do ban hợp ca Nat king Cole ca, sau đó ban nhạc The Rolling Stones cũng có trình diễn bản này. Bản nhạc nói tới những niềm vui rong chơi trên xa lộ 66.



Trong những năm từ 1950 và 1960 có nhiều chương trình TV nhắc đến con đường 66 nầy. Gần đây nhất vào năm 2006 trong phim Cars của Disney/Pixar, cũng có nhắc tới. (Sẽ bổ túc sau).




Nước Mỹ nơi tôi đang sống

http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/20/rong-ch%c6%a1i-tren-con-d%c6%b0%e1%bb%9dng-route-66/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3817334











Đoàn du khách xếp hàng chụp hình kỷ niệm với bảng xa lộ 66 còn sót lại ở Williams trước khi lên đường đi Las Vegas.





























Chúng tôi phải đi ngang qua sa mạc Mojave trên đường dẫn tới Las Vegas










































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8010681

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến