Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 271, 941 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Suốt thời tuổi trẻ, vi miền Nam chiến tranh loạn lạc, tôi chì sống lẩn quẩn ở Saigon, không biết gì nhiều về quê hương đất nước. Sau khi chiến tranh chấm dứt, vợ chồng tôi và các con đã đến lập nghiệp và chọn New York và nước Mỹ làm quê hương. Bây giờ già và hưu trí, gần đất xa trời, tuổi đã trên 70, tôi quyết tâm về thăm lại quê hương, và du lịch khắp các nẻo đường của đất nước từ Bắc chí Nam, di, thấy và hiểu quê hương Việt Nam nhiều hơn.



Sống lẩn quẩn ở Saigon, tôi chỉ nghe người ta nói miền Trung nghèo đói, bảo lụt hàng năm, dân chúng nghèo khổ. Khi du ngoạn miền Trung, tôi thấy thiên nhiên ưu đải miền nầy, phong cảnh rất đẹp và hửu tình.



Thiên nhiên ưu đải miền Trung, nhờ dảy núi Trường Sơn và biển, miền Trung đẹp hơn tôi tưởng tượng. Nếu biết khai thác du lịch, nếu biết kỷ nghệ hoá miền nầy, mở mang hải cảng quốc tế, nối liền miền Trung với Lào và nội địa bằng hệ thống đường xá thích hợp, miền Trung có tương lai lắm.




( Việt Nam, Quê hương mến yêu , http://lthdan03.wordpress.com/2010/01/24/di-giang-h%e1%bb%93-nha-trang/)





Nha Trang rất đẹp. Tôi và người tình trăm năm đả đến đó 2 lần, và còn muốn trở lại ở lâu hơn. Biển đẹp, thành phố dể thương, dân tình hiền hoà, nhiều tình người.











Hòn Tằm

















Đi ghe ra Hòn Tằm..











Suối khoáng nóng Tháp Bà..











Tháp Bà Ponagar Nha Trang..









Viện Bảo tàng Hải dương học: viện nghiện cứu biển lớn nhất Đông Dương với hàng chục ngàn mẫu sinh vật biển, cùng một thư viện sách khoa học quí hiếm bậc nhất Việt Nam.











Bộ xương cũa Mỷ Nhân Ngư..










Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7439331

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến