Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2010


Chắc các bạn còn nhớ tới địa danh Trân Châu Cảng trong các bài học lịch sử thời Trung Học. Chắc các bạn đã xem phim Pearl Harbor rồi. Phim kể lại cuộc tấn công Trân Châu Cảng của Nhật, khiến Mỹ phải tuyên chiến và gia nhập đệ nhị thế chiến? Pearl Harbor ở đảo Oahu thuộc Hawaii.



Mấy năm trước hai vợ chồng tôi cùng một nhóm bạn Việt Nam đã đến đây đại náo, đi khắp hang cùng ngõ hẻm của đảo này, tham quan nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng, đỉnh gió hú, tới đứng ngay đó nghe gió thổi lồng lộng và hú, lên tận ngọn núi quanh năm mây mù trời mưa thường hơn nắng, và đi xem các di tích của trận Pear Harbor ở Honolulu, cũng nằm trên đảo này.



Đảo Oahu là đảo lớn hạng ba trong số những đảo ở Hawaii, nhưng lại là đảo đông dân nhất. Các bạn biết tới đảo này, vì đây là nơi Nhật tấn công Mỹ trước đây. Pearl Harbor và Honolulu nằm trên đảo này.



Dân số của đảo hiện nay khoảng 900,000 người. Tại chợ Tàu Honolulu, các bạn có thể tìm thấy nhiều quán ăn Việt Nam. Những địa danh nhiều người biết tới ở đây là: bãi biển Waikiki, hải cảng Pearl Harbor, ngọn núi Diamond Head, vịnh Haunoma Bay, vịnh Kāne’ohe Bay, vịnh Kailua và bãi biển North Shore.



Đảo Oahu được thế giới biết tới nhiều nhờ một vài phim như: Karate Kid Part II, Jurassic Park, Hawaii Five-O và đặc biệt là phim Pearl Harbor. Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh một ngày vui hai vợ chồng tôi lang thang ở đảo này. (Sẽ bổ túc sau).




( Nước Mỹ nơi tôi đang sống , http://lthdan04.wordpress.com/2010/01/19/tham-quan-d%e1%ba%a3o-oahu-%e1%bb%9f-hawaii/)

















Ngọn núi sau lưng vợ chồng tôi là Diamond Head nổi tiếng. Ngọn núi trắng và chiếu sáng như có hột xoàn.











Một bãi biển đẹp không thua gì các bãi biển ở miền Trung Việt Nam



































Chỉ riêng ở mỏm đá nảy, sóng biển đánh làm nước phun lên rất cao

















Lên đỉnh gió hú, rất đặc biệt. Trên đỉnh này có một chỗ các bạn tới đó đứng, sẽ nghe gió thổi lồng lộng hú rít kinh khủng. Bước ra khỏi chỗ nầy vài bước, hết gió.





























Kỷ niệm một ngày vui












































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:





Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương





http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7437411

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến