Thứ Năm, 11 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 272, 472 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Mùa đông trong lúc New York và miền Đông Bắc Hoa Kỳ trở lạnh, nhiều tuyết, vợ chồng tôi đến Orlando trốn lạnh.. Mấy ngày nay xem TV thấy bảo tuyết ở miền Bắc Hoa Kỳ làm tê liệt thủ đô Hoa Thịnh Đốn và New York, tôi thấy mình đi Orlando trốn lạnh đúng quá.



Cuối tháng hai hoặc tháng Ba, khi New York bớt lạnh, chúng tôi sẽ trở về. Dân Orlando gọi chúng tôi là “snow bird”, loài chim trốn lạnh trốn tuyết miền Bắc xuống đây tìm nắng ấm mùa đông, ấm như mùa hè ở Đà Lạt.



Orlando là thành phố du lịch quan trọng của tiểu bang Florida, mổi năm khoảng 52 triệu du khách đến thăm viếng. Dân số Orlando chỉ 224,000 không bằng số lẻ của Hà Nội, trên 2 triệu rưởi, Saigon 10 triệu.



Orlando là một trung tâm du lịch quan trọng với số phòng khách sạn nhiều hạng nhì ở Mỷ. Orlando là một trong những thành phố đứng nhất ở Mỷ vì được các công ty lựa chọn làm nơi hội họp, hội nghị (one of the busiest American cities for conferences and conventions).



Orlando có một khu chợ Việt Nam với nhiều nhà hàng và tiệm tùng thực phẩm rất vui, tuy không bằng Little Saigon ở Cali hay chợ Việt Nam ở Houston, nhưng có nhiều triển vọng phát triển.



Orlando có hai mùa, mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 10, mưa mổi buổi chiều, trời nóng oi bức, và mùa nắng từ tháng 11 đến tháng tư, khí hậu mát, dể chịu.




( Nước Mỹ nơi tôi đang sống , http://lthdan04.wordpress.com/2010/02/11/di-orlando-tr%e1%bb%91n-l%e1%ba%a1nh/)





Hình nầy chụp vào cuối tháng 12, trời nắng ấm, trong lúc ở New York trời rất lạnh. Người trong hình là con gái lớn của tôi.







Trốn lạnh mùa đông vùng New York hai vợ chồng bay xuống đây ở tại nhà nghỉ mát (vacation home) của con gái.. Trốn lạnh mùa đông ở Orlando tuyệt vời...







Một nhà hàng Việt Nam ở Orlando, thức ăn rất ngon. Quán ăn nầy đẹp và thơ mộng..







Trang trí độc đáo của một nhà hàng Việt Nam..







Hai người đàn bà quan trọng trong đời tôi, vợ và con gái chụp hình kỷ niệm tại quán ăn Việt Nam độc đáo nầy..







Phi trường Orlando mùa Giáng Sinh (Christmas). Mổi ngày khoảng 100,000 du khách đến đây vui chơi mùa Giáng Sinh, rất vui. Hình chụp lúc tôi ra phi trường rước cháu ngoại..







Đủ mọi sắc dân đến đây du ngoạn, nên có đủ loại thức ăn nhà hàng các nước. Đây là phong cảnh bên ngoài một nhà hàng Tây, bông giấy thơ mộng, giống ở Saigon không?







Orlando nổi tiếng thế giới về những khu giải trí như Walt Disney World Resort, Sea World và Universal Orlando Resort. Hình nầy chụp tại Magic Kingdom của Walt Disney..







Các con và cháu nội ngoại của tôi rong chơi Universal Studio..















Khu nước Nhật ở Epcot Center lúc chiều tối..







Orlando cũng nổi tiếng về những vườn cam, nhiều trái, nhiều nước. Hình nầy chụp vợ chồng con tôi tại vườn cam một người bạn Việt Nam, mênh mong trời đất..







Orlando rất gần biển, khoảng một tiếng lái xe. Cùng một vài học trò củ Vỏ Trường Toản Saigon và phu nhân đến viếng thăm, chúng tôi đi ăn cua và đồ biển ở Cocoa Beach..







Đàng sau lưng chúng tôi là bải biển Cocoa Beach. Ở New York lạnh 25 độ F. Ở đây lạnh 75 độ F. Các bạn có thấy khác biệt nhiều không?







Một ngày mùa đông nắng ấm tại Daytona Beach, chơi giởn với chim ngoài bải biển..







Người đàn bà theo tôi 49 năm nay chân trời góc biển, và đàn chim biển ở Daytona Beach quây quần quanh người đẹp..







Những ngày vui qua mau tại Orlando, gia đình đoàn tựu hạnh phúc..







Cả gia đình đi tham quan Trung Tâm Không Gian Nasa cách Orlando 45 phút lái xe..







Và cùng nhau đi hái cam, rất vui.. Những ngày mùa đông ở Orlando thật hạnh phúc..








Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:





Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương





http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7665391

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến