Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2010

Bạn là người thứ 271, 843 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Hai năm trước về thăm lại quê hương tôi được một người học trò cũ cựu giáo sư Vỏ Trường Toản Saigon, cựu giáo sư Lê Quí Đôn cho tới ngày hưu trí, hướng dẫn đi thăm lại một vài nơi Thầy-Trò chúng tôi có nhiều kỷ niệm gắn bó.



Thật là một ngày tuyệt vời, cùng người học trò cũ thăm viếng lại mái trường xưa. Lúc đó Việt Nam vừa tổ chức ngày Nhà Giáo. Một cách âm thầm hai Thầy Trò tôi, nay là Nhà Giáo già đả hưu trí, chúng tôi cùng nhau về thăm lại mái trường xưa, mong tìm lại vài kỷ niệm đẹp ngày xưa ấy, và xin chia sẻ với các bạn vài tấm hình chụp được..



VTT Nguyễn Đăng Tiến là một Nhà Giáo, cựu học sinh Vỏ Trường Toản Saigon, cựu Giáo Sinh trường Sư Phạm Saigon, và cựu sinh viên Đại Học Sư Phạm Saigon. Năm 1975 VTT Tiến về dạy học tại trường Vỏ Trường Toản Saigon, sau đó được thuyên chuyển về trường Trung Học Lê Quí Đôn, và dạy suốt đời tại đây đến ngày hưu trí.



Tôi cũng có nhiều kỷ niệm gắn bó với những nơi nầy. Năm 1960-1962, tôi dạy học tại Trung Học Vỏ Trường Toản Saigon. Năm 1968 tôi dạy học tại trường Quốc Gia Sư Phạm Saigon. Năm 1973-1975 tôi dạy tại Đại Học Sư Phạm Saigon.



Thời gian và những xáo trộn lịch sử có thể chia cách Thầy-Trò chúng tôi nhiều năm, nhưng thứ tình cao thượng Thầy-Trò vẫn bền vững vượt thời gian và không gian.



Tình cờ vào Website của cựu sinh viên Đại Học Sư Phạm Saigon, tôi thấy rõ được tình Thầy-Trò, tình đồng nghiệp giữa nhà giáo với nhau, và tình bạn hữu cùng học chung một trường vẫn còn bền vững sau nhiều năm xa cách. Rất vui.



Dù trường học đã đổi tên, dù cuộc đời nhiều xáo trộn, tình Thầy-Trò và tình bạn học đồng song trong đại gia đình Sư Phạm Saigon vẫn bền vững như ngày nào. Thật cảm động.



Cầu chúc các em Cựu Sinh Viên và các đồng nghiệp trong đại gia đình Sư Phạm Saigon thành công giữ vững được tình thương thiêng liêng nầy, bây giờ và mãi mãi về sau.. Dầu sống xa xôi ở thành phố New York lạnh lẽo, dầu thời gian có trôi qua xóa mờ nhiều kỷ niệm, các bạn vẫn có một chỗ đặc biệt trong tim tôi. Tôi vẫn luôn luôn nhớ tất cả các bạn và những ngày vui tại mái trường thân yêu nầy.






( Việt Nam, Quê hương mến yêu , http://lthdan03.wordpress.com/2010/02/04/v%e1%bb%81-tham-l%e1%ba%a1i-d%e1%ba%a1i-h%e1%bb%8dc-s%c6%b0-ph%e1%ba%a1m-saigon/)





Tại Trung Học Vỏ Trường Toản Saigon. VTT Nguyễn Đăng Tiến là cựu giáo sư trường nầy.







Tại trường Quốc Gia Sư Phạm Saigon, bây giờ là Đại Học Sư Phạm.







Tại sân trường Đại Học Sư Phạm củ. Toà nhà nầy vẩn như xưa, mặc dầu trường đả thay đổi nhiều.







Trước cửa trường Lê Quí Đôn. 50 năm trước lúc trường nầy có tên Chasseloup Laubat, tôi đả học năm Philo tại đây. VTT Nguyễn Đăng Tiến là cựu giáo sư trường nầy cho tới ngày về hưu.









Một vài hình ảnh Trường Đại Học Sư Phạm Saigon ngày nay.
























Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7395531

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến