Thứ Năm, 25 tháng 2, 2010

Lúc trẻ mới ra trường, tôi đã dạy học tại Trung Học Tây Ninh gần hai năm. Lúc đó chiến tranh nên tôi không dám thăm viếng núi Bà Đen, một trong những núi rơi rớt cuối cùng của dãy Trường Sơn tại miền nam Việt Nam. Núi Bà Đen được quan niệm như nóc nhà của miền Nam.



Năm 2009, về Việt Nam kỷ niệm 50 năm ngày cưới, vợ chồng tôi đã rủ nhau đi tham quan núi Bà Đen, nóc nhà của miền Nam, ngọn núi cao nhất miền Nam, cao hơn 930 thước.



Núi Bà Đen bây giờ là một địa điểm hành hương quan trọng của người miền Nam, rất đông người đến thăm viếng. Tôi không thấy một người Tây ba lô nào đến đây, mặc dầu tôi thấy một vài người thăm viếng thánh thất Cao Đài, và địa đạo Củ Chi.



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh dưới chân núi, quang cảnh rất vui. Trong entry tới, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số hình ảnh núi và thung lũng dưới chân núi trong lúc đi cáp treo lên núi, rất đẹp. Và sau cùng tôi sẽ post những hình ảnh chùa Bà Đen trên núi, rất linh thiêng, nơi nhiều người đến hành hương, rất đông và khá đẹp, với tượng Phật nằm trên núi cao, quang cảnh đẹp tuyệt vời.



“ Quần thể di tích Núi Bà trải rộng 24 km², gồm 3 ngọn núi tạo thành: Núi Heo - Núi Phụng - Núi Bà Đen. Núi Bà Đen cao 986 m cao nhất Nam Bộ. Hệ thống chùa Điện Bà ở núi có chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng, chùa Hang và một số hang động được các tăng ni, phật tử sửa chữa làm nơi thờ tự như động Thanh Long, động Ông Hổ, động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thiên Thai, động Ông Tà...



Ngọn núi này thu hút khách thập phương vì cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động, nhiều ngôi chùa nguy nga tráng lệ. Trước đây vốn là nơi ẩn cư của nhiều sư sãi. Đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết nàng Lý Thị Thiên Hương (Bà Đen).”
(Wikipedia) (Sẽ bổ túc sau).




Việt Nam, Quê hương mến yêu

http://lthdan03.wordpress.com/2010/02/25/d%c6%b0%e1%bb%9bi-chan-nui-ba-den-%e1%bb%9f-tay-ninh/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4857341









































































Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:



Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8200111

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến