Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2010

Đến thăm viếng Ai Cập, vợ chồng tôi đã sống một ngày tuyệt vời tại thủ đô Cairo. Sau khi thăm viếng kỳ quan thế giới Kim Tự Tháp, tôi và người tình trăm năm đả xuống tàu cruise lênh đênh trên sông Nile, con sông Vua Chúa ngày xưa thường đi qua.



Vừa lênh đênh trên sông ngắm cảnh vật hữu tình hai bên bờ, vừa ăn những món ăn đặc sản Vua Chúa Ai Cập ngày xưa ăn, xem trình diễn nhạc cổ truyền và múa bụng (belly dance) ngày xưa Vua Chúa thích xem, cuộc đời đáng sống quá.




Cùng người yêu lênh đênh trên sông Nile, tôi tưởng tượng ngày xưa người đàn bà đẹp nhất thế giới, nữ hoàng Cleopatra cũng chỉ hưởng được những gì thiên nhiên cho vợ tôi hưởng hôm nay mà thôi. Nghĩ vậy thấy vui, và hạnh phúc quá. Làm cho người đàn bà đã theo tôi 50 năm chân trời góc bể được hạnh phúc, tôi cũng thấy vui lây.



Về thăm quê hương tôi và người tình trăm năm có dịp lênh đênh trên sông Hương ở Huế, sông Mekong tại Saigon và Cần Thơ. Tại Ai Cập được lênh đênh trên sông Nile huyền bí nhiều lịch sử, thú vị lắm.



Nền văn minh hai bên bờ sông Nile đã xuất hiện hơn 7,000 năm trước, sau nầy ảnh hưởng nhiều đến hai nền văn minh lớn của nhân loại ở Hy Lạp và La Mã, tạo nên nền văn minh Tây Phuơng ngày nay của Âu-Mỹ.



Trên đường chinh phục thế giới Tây Phương, Thành Cát Tư Hãn đã đến đây, nhưng vẫn chưa để lại một ảnh hưởng sâu xa nào đến các nền văn minh này.



“Sông Nin (tiếng Ả Rập: النيل, an-nīl, tiếng Anh: Nile River), là dòng sông thuộc châu Phi, được cho là sông dài nhất thế giới, với chiều dài 6.650 km và đổ nước vào Địa Trung Hải.



Đây là dòng sông có ảnh hưởng nhất ở châu Phi, gắn liền với sự hình thành, phát triển và lụi tàn của nhiều vương quốc cổ đại, góp phần tạo dựng nên nền Văn minh sông Nin…







Sông Nin với nguồn nước dồi dào đã tạo nên vùng thung lũng trù phú nhất "lục địa đen". Nó đã góp phần rất lớn tới sự hình thành nền văn minh Ai Cập cổ đại, với những kim tự tháp kỳ vĩ. Sông Nin đã ảnh hưởng lớn tới nền văn hoá Ai Cập cổ ngay từ thời đại đồ đá, khi mà sa mạc Sahara đang ngày càng xâm lấn sang phía Đông của lục địa châu Phi.. ”
(Wikipedia). (Sẽ bổ túc sau).




Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/02/21/lenh-denh-tren-song-nile-ai-c%e1%ba%adp/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2710368





Xuống tàu cruise lênh đênh trên sông Nile, ăn trưa, thưởng thức ca vủ nhạc Ai cập..























Chương trình ca vủ nhạc Ai cập giúp vui..
























Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8047831

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến