Thứ Ba, 16 tháng 2, 2010

Tôi và người tình trăm năm đại náo thành phố Istanbul huyền bí dễ thương trong vài ngày, sau đó lên tàu Norwegian Jade đi thăm quan nhiều nơi nhiều nước, đặc biệt Kim Tự Tháp ở Egypt. Mời các bạn cùng hai vợ chồng tôi đi giang hồ.



Tàu Norwegian Jade rất lớn, vừa đóng xong đưa vào hoạt động năm 2006. Giá tàu này hơn 500 triệu, là một trong những tàu cruise của Mỹ mắc nhất từ trước đến giờ.



Trong chuyến đi này nhóm bạn tôi từ nhiều nơi đến, như Canada, Pháp, và đặc biệt Mỹ. Có một nhóm Việt Nam khác cũng ở Mỹ đến tham dự. Khi gặp nhau nghe nói tiếng Việt, chúng tôi chào hỏi, mọi người mừng rỡ thân thiện.



Đi du lịch trên thế giới, gặp người đồng hương nói tiếng Việt, tôi mừng lắm. Nhóm Florida nầy rất dể thương, họ mời chúng tôi tham gia Karaoke tiếng Việt.. vui lắm. Có một lần đi “excursion” một phần ba du khách trên xe bus là người Việt Nam, anh chàng tour guide phải học một vài câu tiếng Việt để nói chuyện với chúng tôi, nghĩ cũng vui. Người Việt mình càng đông, càng hào hoa phong nhã, người ngoại quốc càng nể mình hơn.



Chúng tôi sẽ ở trên tàu cruise nầy 12 ngày, tham quan nhiều nước, nhiều thành phố lớn, nhiều lịch sử, nhiều nền văn minh lâu đời. Tàu cruise rất vui, nhiều trò chơi, tắm pool, jacuzzi, tắm hơi, tập thể thao, nghe nhạc, khiêu vũ, đi nhậu với bạn bè, gặp người Việt Nam karaoke với nhau, đi khiêu vũ, và đặc biệt xem nhiều show rất hay, loại ca nhạc kiểu Broadway..



Trong bài này, mời các bạn cùng chúng tôi đi một vòng tàu cruise. Chúng tôi sẽ có nhiều bài về những ngày sống trên tàu này. Đại khái ban đêm tàu chạy, chúng tôi đi các nhà hàng sang trọng ăn uống, gặp bạn, đi nghe nhạc, đặc biệt đi nhảy. Tôi không thích đánh bạc nên không đi casino. Nhiều bạn trong nhóm bạn Việt Nam thích thử thời vận, đánh bạc đến 2-3 giờ sáng.



Hừng sáng tàu cặp bến, ngồi trên lầu 12 ăn sáng nhìn thành phố dưới chân, nhìn trời, biển mênh mông, cuộc đời vui quá, đáng sống quá. Sau khi ăn sáng, xuống tàu đi tham quan, đại náo những vùng xa lạ, huyền bí, đi giang hồ với người tình trăm năm.



Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh tàu cruise Norwegian Jade. (Sẽ bổ túc sau).




Du Lịch thế giới

http://lthdan05.wordpress.com/2010/02/17/len-tau-cruise-norwegian-jade/



Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2689507















Hình chụp ở lầu 12 của tàu cruise (cao gần bằng một cao ốc)



















Khu hồ tắm ở lầu 12 (poolside), "Sail away party" lúc tàu rời bến rất vui, có ban nhạc sống và ca sỉ giúp vui.



















Tại nhà hàng Grand Pacific. Tàu NCL Jade có 12 nhà hàng như thế nầy.











Một bar rượu ở lầu 7..











Quang cảnh rạp hát trên tàu..











Quang cảnh một vủ trường, Tàu NCL Jade có hai vủ trường và một rạp hát.














Khai trương 4 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:






Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/7877361

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến